(HBĐT) - Ngày 30/7, tại Công an tỉnh, BCĐ chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động chương trình phối hợp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

 

Thực hiện chương trình công tác phối hợp công tác, từ đầu năm đến nay các ngành đã tham mưu cho Tỉnh uỷ ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT năm 2010; ban hành Chỉ thị về việc cấm sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo; Kế hoạch về chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thực hiện ó hiệu quả kế hoạch hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý” năm 2010; phối hợp thẩm định các dự án đầu tư trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt; Tham mưu cho Tỉnh uỷ ban hành các Kế hoạch, hướng dẫn triển khai kết luận số 57, 58, 62, 65, 66 - KL/TW; giúp cấp uỷ tiếp tục chỉ đạo triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm Dân vận của chính quyền”; Triển khai thực hiện Kế hoạch về việc bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp; Chỉ đạo 11 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2010 và triển khai sâu rộng đến các đơn vị cơ sở; phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch mở lớp tập huấn công tác Dân vận cho CBCS trong LLCA tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian qua Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã phối hợp với Công an tỉnh nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo, trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp; tham mưu đề xuất với cấp uỷ, chính quyền các cấp những chủ trương, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”, điểm nổi cộm. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dan, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTXH; Phối hợp triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch giữ gìn ANTT; tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị, các mô hình ANTT từ tỉnh đến cơ sở. Phối hợp tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nươc, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ...

 

Cùng với những kết quả đạt được, BCĐ chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Công an tỉnh đã phân tích, đánh giá những tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp thực hiện công tác Dân vận và đề ra những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong những tháng cuối năm 2010. Trong đó tập trung vào nhiệm vụ nắm tình hình trong nội bộ quần chúng nhân dân liên quan đến công tác ANTT; tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về các nhiệm vụ phát triển KTXH; triển khai các phương án bảo vệ Đại hội Đảng các cấo và bảo vệ các mục tiêu, công trình trọng điểm, các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                  

 

 

                                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục