Cứu được một phụ nữ đưa vào bờ an toàn, trung tá Ngọc đã thấm mệt và có phần đuối sức, nhưng anh vẫn lao vào dòng nước xoáy để cứu chàng trai 18 tuổi đang chới với tuyệt vọng.

Khuôn mặt hiền, phong thái giản dị, Trung tá Nguyễn Đình Ngọc, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - chức vụ - ma túy, Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) không chỉ được bạn bè, đồng nghiệp nể phục vì thành tích trong công việc mà còn bởi hành động dũng cảm cứu 2 du khách thoát chết ở biển Cửa Lò.

Khoảng 5h30 sáng 25/7, như mọi ngày Trung tá Ngọc chạy thể dục trên bãi biển Cửa Lò. Khi anh đến khu vực quảng trường Bình Minh, đang chuẩn bị xuống tắm thì bất ngờ một cơn lốc ập đến, kéo theo gần 20 du khách đang tắm và chơi bóng vào vùng nước xoáy.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, không kịp suy nghĩ, Trung tá Ngọc nhảy xuống biển. Nhìn thấy cánh tay người phụ nữ chấp chới giữa dòng nước đục ngầu, anh dùng hết sức bơi đến gần và đưa lên bờ an toàn.

Lúc này, anh Ngọc đã có phần đuối sức, nhưng nhìn ra xa, giữa dòng xoáy, anh vẫn thấy hai người đang vùng vẫy nên tiếp tục lao ra. Do quá mệt, anh bơi chậm và ra được nửa đường thì chỉ thấy một thanh niên, người còn lại mất hút. Đang chới với tuyệt vọng, gặp người đến cứu, nạn nhân vội ôm chặt lấy cổ anh Ngọc.

Dòng biển xoáy nhấn chìm cả người cứu lẫn nạn nhân. Bị ngạt nước, anh Ngọc đã nghĩ đến tình huống xấu nhất là sẽ chết đuối. Trong lúc nguy cấp, chợt nhớ đến bài học bơi ở Học viện Cảnh sát, anh lặn sâu để thoát khỏi vòng tay chắc khỏe của nạn nhân.

Và ngay sau đó, anh lại đỡ lấy nạn nhân, tìm cách không cho ôm lấy cổ mình vì sẽ nguy hiểm cho cả hai. Sau gần 20 phút vật lộn với sóng biển, Trung tá Ngọc đã đưa được nạn nhân vào bờ khi cả hai đã hoàn toàn kiệt sức.

"Cứu được 2 người, mình cũng suýt chết mới thấy rằng đôi khi liều cũng được việc”, Trung tá Ngọc cười nói. Ảnh: VNE.

Lên bờ, nghe tin vẫn còn 2 người nữa đang ở giữa luồng xoáy nguy hiểm, anh Ngọc lại muốn bơi ra cứu, nhưng bị ngăn cản vì sức đã kiệt. Mặt khác đội cứu hộ của Trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai Cửa Lò đã có mặt.

Hai người được anh Ngọc cứu sống là bà Đặng Thị Phan (51 tuổi), cán bộ Học viện Quân y 103 và anh Lê Minh Đức (18 tuổi) con trai một cán bộ khác đang đi nghỉ mát ở bãi biển Cửa Lò.

Hai du khách xấu số là anh Lê Việt Anh (28 tuổi) và ông Nguyễn Trọng Trung (51), đều là cán bộ của Học Viện quân y 103. Trong đó, ông Trung là người đã bơi ra để cố gắng cứu anh Lê Minh Đức, nhưng vì không biết cách nên đã chết đuối.

Sau đợt cứu người ấy, Trung tá Ngọc bị ốm, phải nằm điều trị tại nhà. Được bà con nhắc đến như vị anh hùng, nhưng Trung tá Ngọc chỉ nghĩ đơn giản ai biết bơi cũng sẽ hành động như vậy. "Tôi may mắn vì cứu được người, bảo vệ được tính mạng", anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Đội trưởng Đội cứu hộ cứu nạn, Trung tâm phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò cho rằng, trong trường hợp đó, không phải ai cũng làm được như anh Ngọc, nhất là với người không có nhiều kinh nghiệm trong tình hình thời tiết nguy hiểm.

Với thành tích dũng cảm cứu người trong thiên tai, Trung tá Nguyễn Đình Ngọc được Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò tặng Giấy khen. Công an thị xã Cửa Lò cũng đang làm thủ tục đề nghị Công an tỉnh Nghệ An tặng thưởng cho Trung tá Ngọc

                                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục