Ông Nguyễn Văn Lang (ngụ 12/7 Nguyễn Huy Tự, P.Đa Kao, Q.1) vừa nộp đơn khởi kiện yêu cầu Sở GTVT phải bồi thường số tiền 372 triệu đồng, trong đó gồm 120 triệu đồng do việc thi công gây nứt nhà và 252 triệu đồng tiền bị thiệt hại do “lô cốt” án ngữ trước cửa nhà làm ngừng trệ việc kinh doanh.

 

Như Báo Lao Động đã phản ánh, từ tháng 1.2005, nhà thầu Tmec-Chec 3 (Trung Quốc) cho dựng rào tôn sát cửa nhà ông Lang để thi công giếng S27 thuộc gói thầu số 7 của dự án vệ sinh môi trường TPHCM lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè (do Sở GTVT làm chủ đầu tư). Việc dựng rào chắn thi công ngay sát cửa nhà đã khiến cho quán ăn của gia đình ông Lang (kinh doanh từ năm 2001 có giấy phép đăng ký kinh doanh và nộp thuế đầy đủ) phải đóng cửa.

Đến tháng 11.2007, “lô cốt” được nhà thầu tháo dỡ, nhưng chỉ 10 tháng sau “lô cốt” xuất hiện trở lại cho đến tháng 6.2009. Theo ông Nguyễn Văn Lang, chủ đầu tư của dự án đã vi phạm quy tắc xây dựng, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu bất động sản liền kề và xung quanh, nên yêu cầu Sở GTVT phải bồi thường cho khoản thiệt hại này là 252 triệu đồng (thu nhập mỗi tháng 6 triệu đồng x 42 tháng bị ảnh hưởng ngừng kinh doanh).

Thi công giếng S27 án ngữ và gây nứt nhà ông Nguyễn Văn Lang (ảnh chụp năm 2007).
Thi công giếng S27 án ngữ và gây nứt nhà ông Nguyễn Văn Lang (ảnh chụp năm 2007).

Ngoài ra, ông Lang cũng yêu cầu Sở GTVT bồi thường số tiền  120 triệu đồng, do trong quá trình thi công giếng S27 đã làm nứt  và hư hỏng căn nhà 12/7 Nguyễn Huy Tự. Liên quan đến căn nhà bị nứt, trước đây đã được đại diện chủ đầu tư thuê một đơn vị kiểm định các hư hỏng và xác định mức suất bồi thường 31,5 triệu đồng, nhưng ông Lang vẫn không đồng tình với đề xuất này nên đã nộp đơn khởi kiện nhờ toà phân xử. Hiện Toà án Nhân dân TPHCM đã thụ lý đơn kiện.

Theo hợp đồng thi công, gói thầu số 7  (thi công tuyến cống vao, thiết bị tách dòng và miệng xả ngầm) thuộc dự án vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè được thi công từ tháng 10.2003 và kết thúc vào tháng 11.2006. Tuy nhiên, trên thực tế nhà thầu Tmec-Chec 3 thi công rất ì ạch, khiến cho tiến độ gói thầu bị chậm trễ kéo dài và đến nay vẫn chưa thể hoàn thành, một số hạng mục buộc chủ đầu tư phải tách ra thành một số gói thầu khác.

 

                                                                                  Theo BLĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục