Thanh tra tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi TT viên giỏi về pháp luật khiếu nại tố cáo năm 2010.

Thanh tra tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi TT viên giỏi về pháp luật khiếu nại tố cáo năm 2010.

(HBĐT) - Là cơ quan chuyên môn có chức năng giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tham mưu giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng... những năm gần đây, Thanh tra tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong phong trào thi đua cải cách hành chính, nghiên cứu khoa học để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phong trào thi đua thực hiện cải cách hành chính luôn được đẩy mạnh. Hàng năm, ngành phát động cán bộ, công chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Mỗi cán bộ trong ngành tích cực tu dưỡng, rèn luyện  phấn đấu thực hiện tốt "Quy tắc ứng xử của cán bộ thanh tra", xây  dựng hình ảnh người cán bộ, công chức thanh tra tận tụy,  gương mẫu. Thực hiện quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Thanh tra tỉnh đã  bố trí, sắp xếp lại các trang, thiết bị, phương tiện cần thiết phục vụ cho công tác nghiệp vụ. Sửa đổi, bổ sung, ban hành một số quy chế như: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng tài sản công... nhằm đưa hoạt động quản lý của cơ quan đạt hiệu quả cao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Trong 2 năm 2007-2008, Thanh tra tỉnh đã chủ trì nghiên cứu xây dựng đề tài "thực trạng, nguyên nhân và giải pháp chủ yếu giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới", đề tài đã được Hội đồng khoa học của tỉnh nghiệm thu và đưa vào ứng dụng. Cuối năm 2009, Thanh tra tỉnh đã triển khai nghiên cứu, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc thẩm định, đánh giá của các cơ quan có thẩm quyền.

 

Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh còn thường xuyên xây dựng những báo cáo kinh nghiệm về giải quyết khiếu kiện đông người liên quan đến giải phóng mặt bằng. Đưa kinh nghiệm về tổ chức các cuộc thanh tra như: Thanh tra chấp hành pháp luật thuế, thanh tra đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, thanh tra cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước... để báo cáo tại các cuộc hội thảo khoa học, hội nghị tổng kết toàn ngành do Thanh tra Chính phủ tổ chức. Những bài học kinh nghiệm đó được đúc rút từ hoạt động thực tiễn mà cán bộ, công chức của  ngành đã  thực hiện.  Trong 5  năm qua, toàn ngành đã tiến hành 647 cuộc thanh tra kinh tế, xã hội, phát hiện sai phạm về kinh tế 20,46 tỷ đồng, thu hồi, nộp ngân sách  Nhà nước 14,88 tỷ đồng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật 24 cán bộ có sai phạm, thu hồi 626,44 ha đất các loại và nhiều tài sản giá trị khác.

 

Xác định công tác giải quyết KN-TC, liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế- xã hội là một trong những nhiệm vụ trong tâm, lãnh đạo ngành và những cán bộ có kinh nghiệm nhiều lần trực tiếp đến với cơ sở để giải quyết một cách thấu đáo, hiệu quả. Thời gian qua đã có nhiều dự án được thực hiện thành công, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Thanh tra tỉnh trong giải quyết KN-TC như: Dự án Sân gôn Phượng Hoàng, huyện Lương Sơn, Dự án phân luồng Quốc lộ 6, dự án xây dựng đường Chi Lăng (TPHB), Dự án sân golf  Đồng Tâm (Lạc Thủy)... 

 

Khơi nguồn cho những sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến công tác ngành thanh tra tỉnh đã tạo ra được mục tiêu cụ thể, có sức lôi cuốn đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ công chức. Với sự nỗ lực chung của mỗi cán bộ, công chức trong ngành 5 năm qua, Thanh tra tỉnh luôn được UBND tỉnh công nhận danh hiệu " Tập thể lao động xuất sắc". Năm  2006, ngành được Thanh tra Chính phủ tặng bằng khen; năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ tặng bằng khen; năm 2009 được Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

 

                                                                                          Thúy Hằng

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục