Thượng tá nguyễn Văn Duyến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2010.

Thượng tá nguyễn Văn Duyến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2010.

(HBĐT) - Hơn 30 năm công tác trong lực lượng vũ trang, Thượng tá nguyễn Văn Duyến, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lạc Thuỷ đã không ngừng vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xây dựng cơ quan quân sự huyện vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về công tác quân sự địa phương

 

Sinh ra tại xã Tiên Hải, huyện Duy Tiên (Hà Nam), Thượng tá Nguyễn Văn Duyến đã có quá trình công tác ở một số đơn vị trong tỉnh với các cương vị khác nhau, năm 1981 đến nay anh được chuyển về công tác tại Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ và giữ các chức vụ trung đội trưởng, trợ lý tham mưu, Phó Tham mưu trưởng, Tham mưu trưởng, đến tháng 5/2004 anh được bổ nhiệm giữ cương vị Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ. Ở cương vị công tác nào anh cũng tận tâm, tận lực với công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với vai trò là cán bộ chỉ huy, anh luôn có lập trường, tư tưởng kiên định, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và với nhân dân. Anh luôn cùng các đồng chí trong cấp ủy, chỉ huy đơn vị, chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh về công tác sẵn sàng chiến đấu của cấp trên và nghị quyết của Đảng ủy các cấp tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và LLVT trong huyện. Đồng thời, xây dựng, hoàn thiện hệ thống kế hoạch tác chiến, kế hoạch QS - QP hàng năm và xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày một vững chắc...

 

Thượng tá Nguyễn Văn Duyến cho biết: Được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, đồng chí, đồng đội, từ khi nhận nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, anh luôn xác định để xây dựng cơ quan quan sự huyện vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về công tác quốc phòng, quân sự địa phương và mọi cán bộ, chiến sĩ đều yên tâm gắn bó với đơn vị thì điều cốt yếu trước hết là phải đột phá vào khâu chăm lo xây dựng tư tưởng cho bộ đội, xây dựng đoàn kết nhất trí cao trong đơn vị, tạo thành sức mạnh tập thể, phát huy nội lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao nhất. Xuất phát từ suy nghĩ đó bản thân anh đã cố gắng tự phấn đấu, rèn luyện trở thành tấm gương mẫu mực trong công tác, học tập và cả sinh hoạt hằng ngày, gần gũi và nắm bắt được hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ, chiến sĩ để động viên, giúp giải quyết khó khăn để các đồng chí yên tâm công tác. Đồng thời, thường xuyên giám sát, kiểm tra, biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể làm tốt, tạo nên sự tiến bộ đồng đều giữa các thành viên, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Với cương vị của mình, Thượng tá Nguyễn Văn Duyến luôn đề cao trách nhiệm, phát huy tính dân chủ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong đơn vị, sâu sát, kịp thời uốn nắn những sai sót, lệch lạc của cán bộ thuộc quyền, được cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân quí trọng, cấp trên tin tưởng. 5 năm qua, anh đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, đơn vị được nhận cờ thi đua và bằng khen do UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu và Bộ Quốc Phòng trao tặng. Bản thân Chỉ huy trưởng Nguyễn Văn Duyến liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, năm 2008 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân, năm 2010 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

 

                                              Hoàng Huy

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục