Lực lượng CSCĐ nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

Lực lượng CSCĐ nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

(HBĐT) - Với mục tiêu đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng đối với mọi mặt công tác Công an, xây dựng lực lượng Công an tỉnh TSVM toàn diện; phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH; giữ vững ổn định chính trị trong mọi tình huống, những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh luôn xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định thắng lợi đối với mọi mặt công tác Công an.

 

Toàn Đảng bộ luôn nắm vững đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trên cơ sở đó, xác định rõ các nhiệm vụ công tác trọng tâm, trọng điểm, đề ra các nghị quyết, chương trình, kế hoạch với nội dung cụ thể, phù hợp trong từng thời gian để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng Công an tỉnh đã triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành và đẩy mạnh công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về Chủ nghĩa Mác Lê- nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống của lực lượng CAND, những thuận lợi, khó khăn, thách thức đối với công tác Công an trong thời kỳ mới. Các chi, Đảng bộ cũng coi trọng thực hiện nghiêm túc CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tập trung chỉ đạo phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” và các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, giúp CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc cũng như ý thức phục vụ nhân dân.

 

Trong nhiệm kỳ 2005 – 2010, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác đảm bảo an ninh quốc gia; các chủ trương, giải pháp lãnh đạo phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Do đó, đã chủ động hơn trong công tác nắm tình hình và nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại đối tượng, tội phạm.

 

Thực hiện nhiệm vụ giữ gìn TTATXH, Đảng ủy Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm. Bên cạnh đó, Đảng ủy luôn xác định công tác nghiệp vụ cơ bản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có tính đột phá. Vì vậy, đã chú trọng tổ chức tập huấn cho CBCS và tăng cường công tác nắm, phân tích tình hình, nhận định đúng địa bàn, tuyến, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm nên chất lượng công tác nghiệp vụ từng bước được nâng lên, góp phần tăng hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án của các lực lượng nghiệp vụ.

 

Trong 5 năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhằm kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Toàn lực lượng đã triệt phá 285 ổ, nhóm tội phạm về TTXH, bắt xử lý 1.170 đối tượng. Phát hiện bắt giữ 678 vụ, 943 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 182,7 kg heroin, 2,5 kg thuốc phiện, 9.189 viên ma túy tổng hợp. Phát hiện, làm rõ 51 vụ tội phạm về tham nhũng và trật tự quản lý kinh tế; 4 vụ tội phạm về môi trường, thu hồi cho nhà nước gần 3 tỉ đồng. Bắt, xử lý 231 vụ, 908 đối tượng đánh bạc; 113 vụ, 378 đối tượng hoạt động mại dâm. Tỷ lệ phá án chung đạt 80,1%, riêng án đặc biệt nghiêm trọng đạt 95,3%. Công tác đảm bảo trật tự ATGT được tăng cường.

 

Song song với việc phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, ngành đã tăng cường tổ chức các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Theo đó đã kiểm tra, phát hiện 138.467 trường hợp vi phạm, xử lý phạt tiền 22,961 tỉ đồng, tước 1.481 giấy pháp lái xe, góp phần làm giảm 26,4% số vụ tai nạn giao thông so với nhiệm kỳ trước.

 

Nhằm nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hàng năm, các cấp ủy Đảng Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch hoạt động. Đồng thời, chủ động thực hiện các nghị quyết, thông tư liên tịch, chương trình phối hợp hoạt động giữa Công an với MTTQ, các ngành, đoàn thể trong công tác ANTT. Vì vậy, phong trào đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội. Nhiều mô hình phòng – chống tội phạm đã phát huy hiệu quả tốt và xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong công tác giữ gìn ANTT.

 

Bằng việc chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của chỉ huy các cấp, các đơn vị thường xuyên bám sát các chủ trương của cấp trên để vận dụng, cụ thể hóa vào nhiệm vụ của đơn vị. Những năm qua, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATXH, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và các tệ nạn xã hội.  Nhờ đó, ANCT trên địa bàn được giữ vững ổn định, trật tự, kỷ cương xã hội được tăng cường đã góp phần đắc lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương.

 

                                                                                             Bình Giang

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục