Ngày 4.11, Công an quận Hoàng Mai - Hà Nội cho biết, vừa khám phá và bắt giữ 3 đối tượng gây ra 40 vụ cướp và cưỡng đoạt tài sản trên đường vành đai 3 thuộc địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.

 

Công an quận đã tạm giữ 3 đối tượng gồm Cao Quang To, trú ở xã Vĩnh Quỳnh; Nguyễn Văn Anh, trú ở xã Tam Hiệp và Nguyễn Mạnh Cường, trú  tại tập thể nhà máy Pin Văn Điển, huyện Thanh Trì. Sáng 1/11, tổ công tác công an phường Yên Sở tuần tra kiểm soát phát hiện 2 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đi trên một chiếc xe máy, tiến hành kiểm tra hành chính 2 thanh niên này không có giấy tờ tùy thân đã đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an đã xác minh được nhân thân của 2 người này là To và Văn Anh đang đèo nhau trên đường để tăm tia “con mồi” nhằm thực hiện hành vi cướp và cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn vờ va chạm giao thông.

Bọn chúng thường đi 2 người trên 1 xe máy thường hoạt động từ 18h đến 21h hằng ngày theo dõi và bám theo những người chở hàng hóa cồng kềnh. Khi thấy thuận lợi, vắng người đối tượng điều khiển xe máy sẽ áp sát, dùng chân đạp vào xe hoặc ép người điều khiển xe máy vào lề đường rồi chúng giả vờ bị ngã theo. Sau đó To và Văn Anh sẽ dùng mũ bảo hiểm đánh người bị hại, khiến cho họ phần bị đánh đau phần vì sợ hãi mà phải làm theo yêu cầu của bọn chúng. Tại cơ quan công an To và Văn Anh khai đã cùng với Cường gây ra khoảng 40 vụ án với cùng thủ đoạn nêu trên, mỗi lần ít nhất chúng chiếm đoạt của nạn nhân 500.000 đồng.

Để hỗ trợ điều tra, mở rộng vụ án, đề nghị ai là nạn nhân của những đối tượng trên có thủ đoạn tương tự xảy ra trên các tuyến đường Tam Trinh, Pháp Vân - Cầu Giẽ, vành đai 3 thì liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai, ĐT: 0983519582, gặp đồng chí Thành để phối hợp giải quyết vụ việc

 

                                                                   Theo Bao LĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục