Ngày 16/11, công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bốn đối tượng đã gây ra hàng loạt các vụ cướp của liều lĩnh của người đi xe máy trên tuyến Quốc lộ 18 khu vực huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh trong vòng hai tháng qua, gây hoang mang cho người dân nơi đây

 

Thượng tá Trần Văn Lộc, Phó Trưởng công an huyện Yên Phong cho biết, sau hàng loạt các vụ cướp của với tính chất manh động xảy ra trên địa bàn huyện và thành phố Bắc Ninh gây bức xúc cho người dân, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo điều tra, làm rõ truy bắt khẩn trương ổ nhóm cướp trên tuyến Quốc lộ 18, trong đó có sự phối hợp của nhiều lực lượng công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố.

Sau cả tháng điều tra, rà soát đối tượng và mật phục trên tuyến, các lực lượng công an đã làm rõ bốn  nhóm đối tượng chuyên cướp giật điện thoại di động trên địa bàn huyện Yên Phong và ra lệnh bắt, khởi tố vụ án. Tuy nhiên, những nhóm cướp giật này được xác định không phải là ổ nhóm dùng vũ khí tấn công người đi đường gây thương tích để cướp xe máy.

Tiếp tục điều tra, rà soát theo đặc điểm nhận dạng của những nạn nhân bị chúng tấn công cướp của, lực lượng công an nhận định, bọn chúng thường đi 1-2 xe máy không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và luôn mang theo dao phớ trong người. Lợi dụng khi trời tối, đặc biệt là vào ban đêm, chúng đi xe máy dọc tuyến Quốc lộ 18 để săn tìm “con mồi” - thường là những người đi một mình. Khi phát hiện "con mồi,"  bọn cướp áp sát rồi rút dao phớ chém thẳng vào "con mồi," gây thương tích để cướp xe.

Tối ngày 14/11, khi Tổ điều tra các vụ án cướp trên Quốc lộ 18 đang đi trên tuyến Bắc Ninh-Nội Bài thì phát hiện ba đối tượng đi hai xe máy đi ngược chiều đường không đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và xe không có biển số.

Khi Tổ điều tra áp sát các đối tượng, bọn chúng liền bỏ chạy vào Khu công nghiệp Phong Khê. Tổ điều tra đã bắt được tên Nguyễn Danh Đạt (17 tuổi), ở Phú Mẫn, thị trấn Chờ-Yên Phong, hai tên còn lại trốn thoát.

Tại cơ quan điều tra, tên Đạt khai nhận cùng ba đối tượng khác là Nguyễn Như Đức (15 tuổi), Lê Tài Dậu (SN 18 tuổi), Đặng Đình Đông (17 tuổi) đều ở Phú Mẫn, thị trấn Chờ là thủ phạm gây ra hàng loạt các vụ cướp xe máy trên tuyến Quốc lộ 18.

Ngày 15/11, công an huyện Yên Phong ra quyết định triệu tập ba đối tượng trên. Bọn chúng khai đã thực hiện 12 vụ cướp xe máy bằng thủ đoạn dùng dao phớ chém trọng thương người đi đường để cướp. Cơ quan công an đã thu giữ chín chiếc xe máy, trong đó có sáu xe bọn chúng cướp được và ba xe máy là phương tiện gây án; thu giữ một dao phớ dài 1 mét, hai dao bấm, hai khẩu trang. Cả bốn đối tượng này đều đã bỏ học.

Củng cố chứng cứ và lời khai của các đối tượng, công an huyện Yên Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn đối tượng, đồng thời khởi tố một đối tượng ở thị trấn Chờ về tội tiêu thụ tài sản gian nhưng cho tại ngoại.

Trước chiến công của lực lượng công an trong việc triệt phá thành công ổ nhóm cướp trên Quốc lộ 18, chính quyền huyện Yên Phong đã kịp thời trao tặng bằng khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho công an huyện Yên Phong và Tổ điều tra, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh.

 

                                                                                Theo Bao LĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục