Các đối tượng vụ án.

Các đối tượng vụ án.

Trong một thời gian dài, hai đối tượng này đã tham gia vào một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, hoạt động phức tạp, gieo rắc cái chết trắng cho biết bao gia đình, gây phẫn nộ dư luận quần chúng.

 

Ngày 24/11, trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Bắc Ninh, PV Báo CAND được biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố hai đối tượng này về tội buôn bán trái phép chất ma tuý.

Lật lại hồ sơ vụ án. Vào những ngày cuối năm 2009, qua công tác trinh sát nắm địa bàn và qua nguồn tin của quần chúng cho biết, trên địa bàn thường xuyên xuất hiện một số đối tượng lạ mặt vận chuyển ma túy từ Sơn La về Bắc Ninh giao bán cho các "đại lý" nhỏ lẻ. Sau đó, những đối tượng này còn tiếp tục "phân phối" hàng đến một số địa phương khác. Có được thông tin, lãnh đạo Phòng PC47, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phân công các trinh sát tăng cường nắm bắt tình hình, tổ chức tuần tra mật phục trên các địa bàn trọng điểm, nhất là các tuyến giao thông, rà soát những đối tượng nghi vấn trong và ngoài tỉnh.

Ròng rã suốt nhiều tháng trời, tổ công tác Phòng PC47 đã xác minh, làm rõ được những đối tượng có liên quan. Đó là Đỗ Văn Trường, 45 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng và Lê Bá Dũng (tức Dũng cọ), 41 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, hiện đang tạm trú tại khu Đọ Xá, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh.

Xác định đây là đường dây ma túy phức tạp, quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh, lãnh đạo Phòng PC47, Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Phòng khẩn trương vào cuộc điều tra phá án.

Giữa năm 2010, khi nhận được tin Trường và Dũng sẽ giao một lượng hàng lớn tại khu vực TP Bắc Ninh, các mũi trinh sát của Phòng PC47 và Cục CSĐT tội phạm về ma tuý, Bộ Công an đã tiến hành ém quân quanh khu vực nghi vấn...

Đúng như kế hoạch, từ điểm mật phục, các mũi trinh sát phát hiện Trường và Dũng đang giao ma túy cho một đối tượng tại quán nước thuộc khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, đã ập đến, quật ngã 2 đối tượng. Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác thu được 1 bánh heroin có trọng lượng gần 300 gam, cùng một số vật dụng liên quan.

Đường dây ma túy liên tỉnh bị triệt phá đã gây tiếng vang lớn trong dư luận nhân dân.

 

                                                                              Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục