Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

(HBĐT)- Ngày 23/3, TAND tỉnh đã mở phiên toà sơ thẩm hình sự xét xử các bị cáo Bùi Văn Chung, sinh năm 1979 và Bùi Văn Nịnh, sinh năm 1979, cùng trú tại xã Phú Lương (Lạc Sơn) về tội giết người.

 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, năm 2008, trong quá trình làm việc tại Đông Triều - Quảng Ninh, Bùi Văn Chung quen biết và có quan hệ như vợ chồng với chị Triệu Thị Ba, sinh năm 1984, trú tại thôn Khe Sú- Thượng Yên Công- Uông Bí - Quảng Ninh. Ngày 4/1/2010, chị Ba sinh con và đặt tên con là Triệu Gia Bình, khi sinh cháu tại bệnh viện, chị Ba phát hiện mình bị bệnh xã hội, nghĩ mình không có khả năng nuôi con nên đã đưa cháu Bình về gia đình  Chung để giao con cho Chung nuôi dưỡng. Ngày 8/2/2010, chị Ba đưa con đến nhà Chung nhưng Chung không có nhà, chị Ba đã để con, một số tư trang của cháu lại cho gia đình Chung. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Chung đi chơi về thấy cháu Bình nằm trên võng, Chung biết đó là con của mình với Triệu Thị Ba, Chung gọi điện cho chị Ba nhưng không nghe máy. Lúc đó, Bùi Văn Nịnh, em họ Chung đến chơi, Chung mời Nịnh uống rượu sau đó bảo Nịnh bế hộ đưa bé đi mang trả cho mẹ nó. Khi đi qua ngầm suối Trang- Thượng Cốc (Lạc Sơn) Chung nói với Nịnh “thằng bé này bị bệnh không nuôi được, cho người khác nuôi sợ lây bệnh nên bỏ nó đi thôi”. Nghe Chung nói vậy, Nịnh bảo “thế thì chỉ có vứt xuống suối”. Nịnh đã thực hiện hành vi giết cháu bé rồi quăng xác cháu ra giữa dòng suối. Trên đường về nhà, Nịnh và Chung vứt tư trang của cháu Bình xuống suối. Đến ngày 4/8/2010, Bùi Văn Chung đã đến cơ quan CSĐT (Công an tỉnh) đầu thú, còn Bùi Văn Nịnh bị cơ quan CSĐT (Công an tỉnh) ra lệnh bắt khẩn cấp. Bản giám định pháp y của Phòng KTHS (Công an tỉnh) kết luận nạn nhân chết do chấn thương sọ não kín. Viện KSND tỉnh đã truy tố các bị can ra trước toà đối với các bị can Bùi Văn Chung và Bùi Văn Nịnh về tội giết người theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 93 - Bộ luật Hình sự.

 

Tại phiên toà sơ thẩm hình sự, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Áp dụng điểm c, khoản 1, điều 93; điểm c, khoản 1, khoản 2, Điều 46 - Bộ luật Hình sự Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Văn Chung 19 năm tù, áp dụng điểm c, khoản 1, điều 93; điểm p, khoản 1, Điều 46; Điều 20, Điều 53 Bộ luật Hình sự tuyên phạt Bùi Văn Nịnh 18 năm tù.

 

 

                                                                                              P.V

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục