Trong lúc bị áp sát khống chế, 2 tên cướp bất ngờ rút kéo và tua-vít chống trả, nhưng các hiệp sĩ SBC Bình Dương đã chớp nhoáng khóa tay chúng.

 

Chiều 10/4, các hiệp sĩ SBC gồm anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh, Nguyễn Hồ Thế Lộc tuần tra trên Đại lộ Bình Dương thì phát hiện bộ đôi điều khiển xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường với dáng vẻ khả nghi. Đoán chúng đang tìm “mồi”, các hiệp sĩ thay phiên đeo bám.

Sau cú ra đòn chớp nhoáng, các hiệp sĩ SBC đã khống chế được 2 nghi phạm
Sau cú ra đòn chớp nhoáng, các hiệp sĩ SBC đã khống chế được 2 nghi phạm. Ảnh: Kiều Trang.

Sau gần một giờ, đến khu vực ấp Bình Hòa, thị xã Thuận An, chúng phát hiện 2 phụ nữ, trong đó người điều khiển xe máy đang đeo sợi dây chuyền vàng. Tên cầm lái tăng ga ép sát để đồng bọn chồm sang giật phăng sợi dây chuyền.

Cú giật mạnh khiến nạn nhân đảo tay lái, loạng choạng vài mét rồi ngã nhào xuống đường. Cô gái điều khiển xe mặt tái xanh vì hốt hoảng, được đội phó Trần Hoàng Anh dừng xe đỡ dậy và căn dặn về trụ sở công an chờ đợi.

Lúc này đội trưởng SBC Hải và anh Nguyễn Hồ Thế Lộc đã tăng tốc bám theo. Chạy được khoảng 1km, “chiến mã” của anh Hoàng Anh cũng theo kịp, cùng đội trưởng Hải lao đến ép xe nghi phạm ở một khúc cua gấp. Hai tên cướp ngã nhào xuống đường rồi bật dậy dùng tua-vít, kéo mang tấn công anh Lộc. Tuy nhiên, bằng cú đá trong chớp mắt, anh Hải đã tước hung khí, khóa tay cùng đồng đội bắt gọn cả hai tên bàn giao công an thụ lý.

Hai tên cướp tại cơ quan công an. Ảnh:
Hai tên cướp tại cơ quan công an. Ảnh: Kiều Trang.

Tại đây, Nguyễn Hoàng Như (28 tuổi) và Thái Minh Quang (32 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) khai là những con nghiện, từng có tiền án về tội cướp giật, buôn bán ma túy. Cả hai còn là nghi can tham gia cướp giật trót lọt tài sản của nhiều người đi đường tại địa bàn thị xã Thủ Dầu Một và Thuận An.

 

                                                                              Theo VnExpress

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục