Nguyễn Thị Thúy.

Nguyễn Thị Thúy.

Làm được 4 ngày, lợi dụng lúc sơ hở của bọn bảo vệ động chứa mại dâm, em T. đã bỏ trốn ra được ngoài đường, nhảy lên một chiếc xe lam ngang qua. Biết em là người Việt Nam bị lừa bán, người chủ xe đã hướng dẫn cho em đến Công an Long Châu để trình báo.

 

Ngày 12/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đang hoàn thiện các thủ tục để khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thúy, 26 tuổi, quê ở xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) về tội mua bán người. Đây là đối tượng lấy chồng, sinh sống bên Trung Quốc, nhưng đã về Việt Nam có thủ đoạn hoạt động mua bán người rất tinh vi.

Bị hại trong vụ án này là một em gái quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), mới 18 tuổi, tên là Trần Thị T.. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, T. được người quen đưa lên Hà Nội giới thiệu cho một Trung tâm giới thiệu việc làm có trụ sở tại quận Thanh Xuân mong tìm được một công việc ổn định, có thu nhập giúp đỡ gia đình. Ngày 14/1, một khách hàng gọi điện đến Trung tâm giới thiệu việc làm, giới thiệu tên là Thủy, nhờ tìm hộ một nhân viên nữ bán hàng. Người của Trung tâm giới thiệu việc làm đã đưa em T. đến gặp bà chủ tên Thủy tại trước cửa một trung tâm thương mại ở quận Hà Đông. Tại đây, Thủy đã ký hợp đồng lao động với Trung tâm và nhận em T. về làm việc cho mình.

Ngay chiều hôm đó, Thủy bảo em T. đi cùng lên Lạng Sơn lấy hàng về bán. Nhưng khi đến cửa khẩu, Thủy thuê người đưa T. qua đường tiểu ngạch, còn mình xuất cảnh hợp pháp bằng hộ chiếu phổ thông qua Trung Quốc đợi. Sau đó, Thủy đưa em T. về nhà mình tại khu vực Long Châu (Trung Quốc). Đến mấy ngày sau, thấy không được đi bán hàng như bà chủ hứa, lại thấy nhiều người ra vào nhà Thủy toàn nói tiếng nước ngoài nên em T. nghi ngờ, hỏi Thủy. Thấy vậy, Thủy nói rõ luôn với em T.: "Đây là đất Trung Quốc, người ta bán mày cho tao với giá 28 triệu đồng, bây giờ mày phải đi làm để trả công".

Công việc Thủy bắt em T. đi làm trả công là phải đến một động mại dâm cách khu nhà Thủy ở khá xa để bán dâm cho khách làng chơi. Thủy đưa em T. đến đó và ngồi canh ngay trong động, chờ nhà chủ "khai thác" xong em T. thì nhận tiền công và chở em quay trở về nhà chị ta. Được 4 ngày thì lợi dụng lúc sơ hở của bọn bảo vệ động chứa mại dâm, em T. đã bỏ trốn ra được ngoài đường, nhảy lên một chiếc xe lam ngang qua. Biết em là người Việt Nam bị lừa bán, người chủ xe đã hướng dẫn cho em đến Công an Long Châu để trình báo.

Ngay sau đó, em T. đã đưa Công an Long Châu quay lại nơi vợ chồng Thủy đang thuê trọ để truy bắt Thủy nhưng chị ta đã nhanh chân trốn mất. Ngày 25/1, em T. đã được Công an Trung Quốc trao trả về nước qua cửa khẩu Tà Lùng thuộc huyện Phục Hòa (Cao Bằng). Em T. đã có đơn trình báo gửi Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng, tố cáo hành vi mua bán người của Thủy và đồng bọn. Trên cơ sở đơn tố cáo của bị hại, Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng đã xác minh và lập án đấu tranh, đồng thời đưa bị hại trở về địa phương với gia đình.

Theo lời khai của em T. thì đối tượng lừa bán tên là Thủy, còn không biết địa chỉ cụ thể tại Việt Nam. Thế nhưng, các trinh sát của Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng đã đặc biệt chú ý đến bức ảnh cưới của Thủy và người chồng Trung Quốc đựng trong bao bì của một cửa hàng ảnh tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) mà em T. đã nhặt được trong quá trình ở tại nhà đối tượng bên Trung Quốc.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra lệnh truy nã đối với Thuỷ, tên thật là Nguyễn Thị Thuý về hành vi mua bán người. Sau đó, phối hợp với Công an Hà Nội, Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn, đồng thời có công văn trao đổi vụ việc với Công an Quảng Tây (Trung Quốc) để phối hợp điều tra và truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Thúy.

Đến khoảng 10h ngày 6/4, theo lệnh truy nã và các thông tin do Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng cung cấp, lực lượng biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Thị Thuý khi chị ta vừa đặt chân về Việt Nam với mục đích thăm người thân. Ngay chiều hôm đó, một tổ công tác của Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng đã có mặt tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn để nhận bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Thuý từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn.

Qua vụ việc, đề nghị cơ quan Công an cũng nên xem xét có hay không những thiếu sót, trách nhiệm của Trung tâm giới thiệu việc làm trong việc ký kết hợp đồng lao động để các đối tượng lợi dụng vào việc mua bán người

 

                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục