Công an tỉnh Quảng Ninh đã đổi mới nội dung nhận xét tại buổi chào cờ, không đánh giá chung chung mà biểu dương gương người tốt, việc tốt, đơn vị tốt ngay dưới cờ; đồng thời phê bình đơn vị, cá nhân chưa làm tốt nhiệm vụ, còn thiếu sót trong việc chấp hành điều lệnh nội vụ…

Có mặt ở Công an tỉnh Quảng Ninh vào những ngày giữa tháng tư, khi lực lượng CAND trong cả nước đang sôi nổi thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động, chúng tôi ghi nhận được nhiều chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ của toàn thể CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ cương, văn hoá, đặc biệt hơn cả là tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân được nâng cao rõ rệt.

Vừa bước vào cổng của trụ sở Công an tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi bắt gặp những hình ảnh trang nghiêm, lề lối tác phong làm việc chuẩn mực của những đồng chí là chiến sĩ nghĩa vụ và trực ban Công an tỉnh. Tất cả mọi quy định của khách ra vào đều được thực hiện khoa học, nghiêm túc nhưng rất đỗi thân thiện.

Thượng tá Đỗ Đức Vinh, Trưởng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Ba đơn vị được Công an tỉnh Quảng Ninh chọn làm điểm thực hiện cuộc vận độn gồm Công an TP Hạ Long, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Phòng Cảnh sát bảo vệ...".

Có mặt ở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - một trong những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động, chúng tôi ghi nhận được tác phong, lề lối làm việc của bộ phận làm hộ chiếu rất chuẩn mực.  Trung bình mỗi ngày họ phải tiếp nhận từ 70 đến 80 trường hợp là công dân Việt Nam đến làm hộ chiếu và hàng chục người nước ngoài đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Bác Nguyễn Thị Hương, ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến làm hộ chiếu để đi du lịch nước ngoài, đến đây tôi được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, những gì tôi còn thiếu thì đều được cán bộ giải thích đầy đủ, thậm chí sợ tôi quên họ còn viết ra giấy cho tôi nhớ. Tôi cứ nghĩ khi đi làm hộ chiếu sẽ gặp khó khăn, phiền hà, nhưng đến đây thì thấy rất hài lòng".

Cán bộ Phòng Quản lý XNC đang giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân.

Theo Thượng tá Đỗ Đức Vinh, qua một tháng thực hiện cuộc vận động, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức, tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS đến việc chấp hành tốt chỉ thị mệnh lệnh, quy trình, quy chế công tác, tạo đột phá trong công tác phục vụ nhân dân. Công an tỉnh Quảng Ninh đã đổi mới nội dung nhận xét tại buổi chào cờ, không đánh giá chung chung mà biểu dương gương người tốt, việc tốt, đơn vị tốt ngay dưới cờ; đồng thời phê bình đơn vị, cá nhân chưa làm tốt nhiệm vụ, còn thiếu sót trong việc chấp hành điều lệnh nội vụ… Sự đổi mới này có tác động rất lớn đến CBCS.

Giám đốc Công an tỉnh đã rà soát các văn bản và những quy định trước đây không còn phù hợp và ra Quyết định 194 ban hành quy định về chế độ trực ban, trực chỉ huy mới... Công an Quảng Ninh gắn cuộc vận động với nội dụng thực hiện 3 mục tiêu, 7 nhiệm vụ công tác cơ bản, 4 trọng tâm đột phá. Đồng thời rà soát, bố trí cán bộ có đạo đức, lối sống lành mạnh, văn hoá ứng xử tốt để tiếp dân, chống hách dịch, cửa quyền.

Qua một tháng Đội kiểm tra Điều lệnh của Công an tỉnh và các đơn vị Công an trong tỉnh đã kiểm tra được 64 lượt, phát hiện 9 tập thể, cá nhân vi phạm nhỏ, giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2010. Qua cuộc vận động đã  nêu cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, nếu có CBCS vi phạm, Trưởng và Phó phụ trách đơn vị phải chịu trách nhiệm liên đới. Trong 1 tháng thực hiện cuộc vận động, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được 5 thư khen về tinh thần phục vụ nhân dân; có 52 lượt tập thể, 153 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích phòng chống tội phạm, so với tháng trước phát động tăng 60%

                                                                       Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục