Nguyên nhân vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) bắt nguồn từ chuyện cùng tán một nữ sinh viên.

 

Các đối tượng bị bắt giữ.

 

Chiều 5/5, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với các đối tượng: Lê Đình Thắng, 22 tuổi và Lê Đình Tuyên, 20 tuổi, cùng trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Phải mất nhiều thời gian, công sức, đi xác minh tại nhiều điểm và các tỉnh, thành lân cận, Công an quận Hà Đông mới tìm được ra những manh mối đầu tiên của vụ án xảy ra tại bến xe làm 6 người bị thương.

Bước đầu, CQĐT xác định, nguyên nhân vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên bắt nguồn từ chuyện cùng tán một nữ sinh viên.

Theo CQĐT Công an quận Hà Đông, đêm 29 rạng sáng 30/4, Công an quận nhận được tin báo trên tuyến quốc lộ 6A, khu vực bến xe Yên Nghĩa xảy ra cuộc hỗn chiến với sự tham gia của  khoảng 40 nam thanh niên tay cầm đao, kiếm. Hậu quả làm một số người trong hai nhóm bị thương, có người nằm gục ngay trên đường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, phối hợp với Công an sở tại điều tra làm rõ vụ việc. Khi thấy Công an xuất hiện, các đối tượng gây rối đã vứt lại hung khí bỏ chạy.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều đối tượng đã bị chém trọng thương, trong đó có: Lê Đình Thịnh, 24 tuổi, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông; Nguyễn Tài Tuấn Anh, 18 tuổi, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông; Mai Thành Công, 26 tuổi, trú tại phường Trường Thi, TP Nam Định; Đặng Hoàng Nam, 30 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP Hải Phòng; Lê Thủy Hoàng, 26 tuổi, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Công an quận Hà Đông đã cùng người dân đưa các đối tượng nêu trên đi cấp cứu tại bệnh viện.

Công an quận Hà Đông cũng đã thu giữ 11 đao, kiếm, dao quắm do các đối tượng  gây án vứt lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng hình sự nổi trên địa bàn, cùng với phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm và bước đầu lấy lời khai những đối tượng bị thương đang nằm điều trị tại bệnh viện, các trinh sát hình sự Công an quận Hà Đông bước đầu xác định được vụ việc như sau: Tối 29/4, khi đang hát karaoke thì Thắng thấy số điện thoại lạ gọi đến xúc phạm hắn và số anh em trong nhóm liền hẹn nhóm này ra cầu Mai Lĩnh, thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông để giải quyết mâu thuẫn.

Đến điểm hẹn, nhóm của Thắng thấy nhóm thanh niên lạ đi taxi đến với số đông, có mang theo vũ khí nên đã bỏ chạy. Về nhà, cay cú vì bị xúc phạm lại phải bỏ chạy, nhóm của Thắng đã "gom hàng", tụ tập khoảng 20 đối tượng rồi gọi xe taxi đi tìm nhóm thanh niên nói trên.

Đi đến Quốc lộ 6A, thuộc địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông thì nhóm của Thắng gặp nhóm thanh niên trên nên đã xuống xe, chửi bới, đồng thời dùng hung khí tấn công. Hậu quả vụ ẩu đả làm các đối tượng trong nhóm của Thắng là Lê Đình Thịnh, Lê Đình Tuyên bị chém. Còn các đối tượng Anh, Công, Nam, Hoàng trong nhóm của Lâm cũng bị trọng thương.

Mở rộng điều tra vụ án, chiều 5/5, CQĐT đã bước đầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên xuất phát từ chuyện tình cảm trai gái. Đầu tháng 3, qua một số bạn bè, Lê Đình Thắng quen cô sinh viên trẻ, xinh đẹp Nguyễn Thị H., 21 tuổi, trú tại  quận Hà Đông.

Sau nhiều lần gặp gỡ, H. cũng có cảm tình với Thắng. Cũng trong thời gian này, 1 người anh họ xa của Nguyễn Thị H. là Đặng Ngọc Lâm, 23 tuổi, HKTT tại khu Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội cũng giới thiệu chị H. với "đại ca" của mình tên là Hưng.

Trong những lần cùng Hưng đến nhà H. chơi, phát hiện có Thắng cũng đến tán, Lâm tỏ ý không bằng lòng. Sau đó, Lâm đã tìm được số điện thoại di động của Thắng và gọi điện yêu cầu Thắng không được tán em họ mình, có lời lẽ thô tục làm Thắng bực tức nên đã hẹn gặp nhau để cùng giải quyết...

                                                                                 Theo CAND

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục