Hai đối tượng trong vụ án.

Hai đối tượng trong vụ án.

Nạn nhân đáng thương của vụ án này là cô gái người dân tộc Nùng, đang tuổi trăng tròn tên là Hoàng Thị C.. Hơn 2 tháng bị giam giữ nơi đất khách quê người, C. và 2 cô gái Việt Nam có cùng cảnh ngộ lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng đã đập vỡ cửa kính trốn về nước.

 

Từ lá đơn tố cáo của cô gái trẻ, các trinh sát Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai và Phòng PCTP về ma túy Bộ chỉ huy (BCH) Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Điếm (Trung Quốc) đã bắt giữ Lù Thị Mỳ (23 tuổi, chủ chứa người Trung Quốc, ở Sả Hồ, Sèo Thầu, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc). Ngày 20/5, vụ án đã được bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ. Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 23/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đang điều tra, làm rõ thêm 2 đường dây mua bán người khác có liên quan.

Hai đối tượng trong vụ án.

Đó là một ngày đầu hè oi bức, như thường lệ, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phối hợp với Phòng PCTP ma túy BCH Biên phòng tỉnh, làm nhiệm vụ tuần tra ở khu vực biên giới. Trong bóng tối nhập nhoạng, họ phát hiện 3 phụ nữ, quần áo nhàu nát, gương mặt mệt mỏi bơ phờ đang vượt biên giới vào Việt Nam. Khi nhìn thấy các chiến sỹ Biên phòng, họ ôm chầm lấy nhau khóc nức nở!.

Được sự động viên, Hoàng Thị C., một trong 3 nạn nhân trốn thoát khỏi "động quỷ" nơi đất khách quê người, ngậm ngùi kể lại chuỗi ngày đã trải qua. C là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Bố và anh trai đều bị bại liệt, mẹ C. vì thế trở thành người đàn bà trụ cột gánh vác công việc gia đình. Vì hoàn cảnh gia đình, chị gái C. đã sang Trung Quốc lấy chồng. Thương mẹ vất vả, C. quần quật làm việc cả năm, hết lên nương lại xuống rãy nhưng vẫn chẳng đủ sống.

Cách đây khoảng 2 tháng, Thền Thị Nhàn (18 tuổi, cũng trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương) tìm đến nhà C. chơi, rủ sang Trung Quốc làm thuê, với mức lương khoảng 2.000 NDT/ tháng. Nếu đổi ra tiền Việt Nam, số tiền đó khoảng gần 6 triệu đồng, một khoản không nhỏ để chạy chữa bệnh cho cha và anh nên đã C. đã đồng ý cùng Nhàn sang Trung Quốc...

Chỉ đến khi bị tống vào căn phòng chật chội, gặp 3 người phụ nữ Việt Nam, cũng đang bị giam giữ ở trong đó, C. mới biết cô đã bị lừa bán ra nước ngoài, chờ ngày bị bán làm vợ những người đàn ông không quen biết. Trong tình cảnh ấy, C. và những cô gái khác chỉ biết ôm nhau khóc, chờ mong một cơ hội. Đó là một ngày cuối tuần, chủ nhà có việc gia đình phải đi xa, khi phát hiện việc đó, C .và hai người phụ nữ còn lại đã đập cửa kính trốn ra ngoài tìm về Việt Nam. Khi nhìn thấy các trinh sát Biên phòng, C. và những nạn nhân khác biết rằng họ đã an toàn nên mừng rỡ ôm nhau khóc nức nở…

Tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Trưởng phòng PCTP ma túy BCH Biên phòng tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ gồm Đồn Biên phòng cửa khẩu; Đồn Biên phòng 241 và Phòng PCTP ma túy BĐBP bắt giữ Nhàn. Bên cạnh đó, họ cũng gửi công văn đến Trạm công tác Biên phòng Tân Điếm (Trung Quốc) bắt giữ chị dâu của Nhàn là Lù Thị My (23 tuổi, ở tại Sả Hồ, Sèo Thầu, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc) vào sáng 17/5. Từ đây, vụ án được làm sáng tỏ.

Lù Thị My sang Trung Quốc lấy chồng và sinh sống từ nhiều năm nay. Hai tháng trước đây, Déng Pan Tao, em rể của My và một người đàn ông Trung Quốc tên là Sẻo Thàng đến gặp My, nhờ tìm phụ nữ Việt Nam. Theo đó giá bán trung bình của một nạn nhân bây giờ là 1 vạn NDT, mức giá có thể cao hơn tùy thuộc vào nhan sắc của từng cô gái. Vài ngày sau đó, em dâu của My là Nhàn sang Trung Quốc chơi, sau khi được My gợi ý, Nhàn liền về Việt Nam tuyển người…

Khoảng một tuần sau khi làm quen, Nhàn đã dụ dỗ và lừa gạt được C. sang Trung Quốc làm thuê. Khi Nhàn và C. qua biên giới thì Déng Pan Tao đã đợi sẵn ở đó và đưa vào một quán ăn tại thị trấn Nàn Si (Trung Quốc). Sau một đêm ngủ tại nhà của các đối tượng, Nhàn lấy cớ về Việt Nam cất xe máy để C. ở lại. Trong thời gian này, Thàng đã tìm các mối bán C. nhưng không tìm được nguồn tiêu thụ. Bởi vậy, My đã liên hệ với Lảo Chi và Tháo San là những đối tượng người Trung Quốc, trú tại nông trường Hà Khẩu bán C.. Để nạn nhân C. không nghi ngờ gì, bọn chúng nói dối rằng  Nhàn bị ốm, nên đã đưa C. đi làm trước… Ngày hôm sau các đối tượng gồm Chi, San, Tao và Thàng đã bán My cho một cặp vợ chồng người Trung Quốc, với giá 11.000 NDT, mục đích là để bán làm vợ cho một người khác.

Quá trình lấy lời khai của hai nạn nhân đã trốn về nước cùng C,. các trinh sát Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Lào Cai làm rõ thêm 2 đường dây mua bán người khác. Hiện BCH Biên phòng tỉnh Lào Cai đã bàn giao hai nạn nhân còn lại cho Công an huyện Bảo Yên và Sa Pa (Lào Cai) tiếp tục làm rõ, bắt giữ các đối tượng có liên quan.

 

                                                                                    Theo CAND

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục