Chiều 5/6, anh Trần Văn Giáp bị nhóm người bịt mặt cầm hung khí tấn công trên đường, nổ súng uy hiếp. Cảnh sát xuất hiện, đám đông mới chịu bỏ đi

 

Anh Giáp tố cáo, tại khu vực phường Vinh Tân, thành phố Vinh (Nghệ An), anh bị Trần Dũng và một số người vô cớ chặn xe đòi đánh nhưng không thành. Trần Dũng là con trai một cán bộ từng bị anh Giáp tố cáo sai phạm bán gạo cứu đói của dân.

Trên đường đi về, anh Giáp tiếp tục bị một nhóm thanh niên bịt mặt đuổi đánh. Anh gọi điện thoại cho ba người em đến ứng cứu thì những kẻ này bỏ đi. Chừng 15 phút sau cũng tại đoạn đường trên, 4 anh em anh Giáp lại bị một nhóm người mang theo súng, dao, kiếm, gậy gộc tấn công.

Anh Giáp với vết đâm trên người và chiếc áo dính đầy máu. Ảnh: Hà Khoa

Trình báo tại Công an phường Vinh Tân, "người hùng" chống tham nhũng cho biết sau khi vây đánh các anh, một người trong nhóm côn đồ bịt mặt còn nổ súng nhằm vào anh nhưng không trúng. Một người em của anh Giáp bị chúng chém ở tay phải... Thấy cảnh sát xuất hiện, đám đông vội bỏ đi.

Sáng 6/6, Công an phường Vinh Tân cho biết sẽ triệu tập những người liên quan tố cáo của anh Giáp để làm rõ sự việc.

Anh Giáp là một trong 18 cá nhân điển hình chống tham nhũng được tỉnh Nghệ An vinh danh sau khi dũng cảm tố cáo nhiều cán bộ sai phạm về tham nhũng đất đai và bán gạo cứu trợ lũ lụt trên địa bàn phường Vinh Tân và xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên).

Đây không phải lần đầu tiên "người hùng" chống tham nhũng ở Nghệ An bị tấn công. Vài tháng trước, ông Trần Hữu Sửu (48 tuổi, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương) đã bị côn đồ chém trước cổng nhà.

 

                                                                                     Theo VnExpress

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục