Giấy phép lái xe giả ANĐTCT thu giữ được. Ảnh: H.T

Giấy phép lái xe giả ANĐTCT thu giữ được. Ảnh: H.T

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ (ANĐTCT) vừa triệt phá một đường dây làm giả hơn 1.000 giấy phép, bằng cấp giả các loại. Liên quan đến đường dây này, ANĐTCT đã khởi tố và bắt tạm giam 6 đối tượng.

 

Các đối tượng bị khởi tố và bắt gồm: Ngô Văn Hổ (sinh năm 1967, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Long Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Nguyễn Đình Mạnh (sinh năm 1979, tạm trú phòng trọ số 4, số nhà 106 B, khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Đình Sáu (sinh năm 1985, tạm trú: 4/2, khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương); Trần Văn Bay (sinh năm 1972, tạm trú  phòng trọ 4, số nhà 42/8, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Bá Công (sinh năm 1978; tạm trú phường Bình Hoà, TX.Thuận An, Bình Dương);  Dương Văn Kim (sinh năm 1954; ngụ ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Liên quan đến vụ việc này, ngày 9.10.2010 một người dân ở TP.Cần Thơ đến ANĐTCT tố giác Ngô Văn Hổ là đối tượng  chuyên cò mồi làm giấy phép lái xe giả các loại cho người dân ở TP.Cần Thơ và một số tỉnh khác ở ĐBSCL.  Chính người tố cáo cũng đã đưa cho Hổ làm 4 giấy phép lái xe giả cho những người ở Cần Thơ và Vĩnh Long với giá 700.000 đồng/giấy. Nhận được tin báo tố giác tội phạm,  ANĐTCT đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh lai lịch đối tượng Ngô Văn Hổ để  làm rõ đường dây làm giấy phép lái xe giả này.

Ngày 22.4.2011,  ANĐTCT đã bắt khẩn cấp Hổ khi y vừa nhận hồ sơ, giấy phép lái xe giả từ Dương Văn Kim. ANĐTCT đã thu giữ 18 giấy phép lái xe giả kèm theo hồ sơ gốc và một bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, sau đó  phối hợp với tổ cảnh sát giao thông bắt khẩn cấp Kim tại trạm thu phí cầu Cần Thơ, thu giữ 1 cục nghi là heroin trọng lượng gần 1 gram.

Từ lời khai của Hổ và Kim, ANĐTCT đã tiến hành bắt thêm Mạnh, Sáu, Công và Bay. Qua khám xét, ANĐTCT đã thu giữ được 3 sổ ghi chép  liên quan đến việc làm giấy phép lái xe giả, 24 giấy phép lái xe giả, 6 bộ hồ sơ gốc thi lấy giấy phép lái xe, 1 bộ hồ sơ thi lấy giấy phép lái xe, 2 roi điện và một số giấy tờ liên quan. Hổ khai nhận, khoảng giữa năm 2010, được em vợ (tên Hữu) giới thiệu với Mạnh ở Bình Dương để quan hệ làm giấy phép lái xe giả.

Sau đó, Hổ đã nhiều lần mướn Kim (lơ xe tốc hành chạy tuyến Phụng Hiệp-Bình Dương) giao hồ sơ cho Mạnh và nhận giấy phép lái xe giả từ Mạnh chuyển về cho Hổ. Để có được hồ sơ đưa cho Mạnh làm, Hổ đã thông qua một số “cò” đi bắt mối những người có nhu cầu làm giấy phép lái xe giả tại các tỉnh  khu vực ĐBSCL và thu gom về giao cho Hổ. 

Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận: Từ tháng 4.2010 đến khi bị bắt  đã làm tất giả cả 1.162 giấy phép lái xe hạng A1 (phần lớn làm giả nơi cấp là Sở GTCC TPHCM và Bình Dương) 8 giấy phép lái xe hạng B2 (giả nơi cấp là Sở GTCC TPHCM) 3 bằng thuyền trưởng, 3 bằng tốt nghiệp THPT (giả nơi cấp là sở GDĐT TPHCM và Bến Tre) và đã đem tiêu thụ tại các nơi: TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh...

Giá làm giả giấy phép lái xe 2 bánh  hạng A1 từ 800.000-1,2 triệu đồng, A2 giá 3 triệu đồng, B2 giá 3 triệu đồng, bằng THPT giá 5 đến 7 triệu đồng,  bằng thuyền trưởng giá 13-16 triệu đồng.

 

                                                Theo LaoDong

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục