Cảnh sát 113 lên đường làm nhiệm vụ.

Cảnh sát 113 lên đường làm nhiệm vụ.

(HBĐT) - Chúng tôi có mặt tại trụ sở Cảnh sát 113 Công an tỉnh khi các chiến sỹ đang trong tư thế thường trực chiến đấu, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Những chiếc bộ đàm, thiết bị, công cụ hỗ trợ, áo giáp được sắp xếp ngăn ngắn, gọn gàng, dễ sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Mọi vị trí công tác đều trong trạng thái tập trung cao độ.

 

Đã từ rất lâu rồi, khái niệm nghỉ phép không tồn tại với Cảnh sát 113, họ thường xuyên phải duy trì chế độ thường trực 24/24h. Công việc khó khăn, vất vả là vậy, song mỗi chiến sỹ Cảnh sát 113 đều  tâm huyết và làm việc với tinh thần hăng say. Thiếu tá Bùi Văn Danh, Đội trưởng Cảnh sát 113 cho biết: Hàng ngày, trực ban 113 tiếp nhận và xử lý hàng chục tin báo về ANTT. Sau khi tiến hành xác minh, phân loại thông tin có giá trị, đồng thời, phân công tổ công tác xuống hiện trường, giải quyết vụ việc. Toàn bộ quy trình diễn ra trong thời gian ngắn, có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, do vậy, mọi sự việc đều  được giải quyết kịp thời, có hiệu quả. Tuy nhiên, do ý thức của một số người dân còn hạn chế, số lượng tin báo giả hoặc báo không đúng sự thật còn nhiều, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

 

Trải qua 10 năm (2001 - 2011) xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cảnh sát 113 từ một lực lượng non trẻ đã nỗ lực,  cố gắng vươn lên, lập được nhiều chiến công xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân. Lực lượng Cảnh sát 113 đã thực sự trở thành “quả đấm thép”, là hình ảnh tiêu biểu cho sự trưởng thành, lớn mạnh của toàn lực lượng công an tỉnh, góp phần giải quyết có hiệu quả hàng ngàn vụ việc về an ninh  trật tự, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

 

Trong 10 năm, lực lượng Cảnh sát 113 luôn đảm bảo tốt chế độ thường trực chiến đấu, tiếp nhận 4.689 tin liên quan đến ANTT, trực tiếp xử lý 3.151 tin, thông tin cho đơn vị chức năng Công an các huyện, thành phố xử lý 1.424 tin liên quan đến ANTT như: giết người, cướp giật tài sản, hiếp dâm, trộm cắp tài sản, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ... Lực lượng cảnh sát 113 đã điều động 10.567 lượt CB-CS với 1.315 lượt phương tiện ôtô, môtô đến hiện trường giải quyết ban đầu 3.151 vụ việc, tổ chức cấp cứu 197 trường hợp bị tai nạn giao thông, bị thương tích. mang lại niềm vui, hạnh phúc cho biết bao gia đình. Mặc dù làm việc trong những điều kiện khó khăn, phức tạp, tiềm ẩn nhiều phức tạp khó lường song chiến sỹ cảnh sát 113 đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng giải quyết có hiệu quả hầu hết các vụ việc được giao. Trong cuộc chiến đấu vô cùng cam go, quyết liệt và nguy hiểm đó đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, xả thân mình để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiêu biểu là tấm gương hy sinh dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ của thiếu tá Nguyễn Trọng Bảo, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát 113. Ghi nhận những đóng góp của lực lượng cảnh sát 113,  qua 10 năm công tác và chiến đấu đã có trên 30 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.    

 

                                                                     Như Hùng

                                                                  (Công an tỉnh)

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục