Hội thi tìm hiểu kiến thức về BLGĐ do Hội PN phường Tân Thịnh tổ chức thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Hội thi tìm hiểu kiến thức về BLGĐ do Hội PN phường Tân Thịnh tổ chức thu hút đông đảo hội viên tham gia.

(HBĐT) - Hội PN phường Tân Thịnh hiện có 1.720 hội viên, sinh hoạt tại 18 chi, tổ hội. đến nay, 100% chi hội cơ sở đã thành lập được CLB gia đình hạnh phúc, sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần, là sân chơi bổ ích cho các hội viên. Song song với tuyên truyền phòng - chống ma túy, các cấp hội phụ nữ còn chú trọng tuyên truyền Luật GTĐB, bình đẳng giới, tư vấn trợ giúp pháp lý...

 

Từ đầu năm đến nay đã tổ chức 1 hội thi cấp phường về phòng - chống BLGĐ, mở 27 lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các tổ dân phố. Tại nhiều KDC, cán bộ Hội đưa ra tình huống cho hội viên giải quyết, xây dựng thành đoạn kịch ngắn tự biên. Những kiến thức pháp luật khô cứng được chuyển tải nhẹ nhàng thông qua hình thức sân khấu hóa tạo nên sự hào hứng, thu hút đông đảo chị em tham gia. Bên cạnh đó, các chi hội trong phường còn thường xuyên tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, làm phong phú thêm các hình thức sinh hoạt CLB tuyên truyền pháp luật.   

 

Chị Phùng Thị Hữu, Phó Chủ tịch Hội PN phường Tân Thịnh cho biết: Nhận thức rõ phần lớn công việc chăm lo, giáo dục con cái, điều hòa các mối quan hệ trong gia đình do người phụ nữ đảm nhiệm, vì vậy, Hội PN phường đã chú trọng tuyên truyền pháp luật cho hội viên. Đến nay đã thực sự tạo nên đội ngũ tuyên truyền viên có kiến thức, kỹ năng  ngay tại mỗi gia đình. Vừa qua, Hội còn tham gia vận động gia đình chị em hội viên thuộc diện GPMB đường Thịnh Lang chấp hành nghiêm các quy định đền bù của Nhà nước. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho gia đình hội viên. Hầu hết các chị em đều động viên gia đình chấp hành tốt. Đặc biệt, trong năm qua, các cấp hội phụ nữ phường đã tích cực vận động, thuyết phục đối tượng nghiện ma tuý cai nghiện tại gia đình và trung tâm cai nghiện... Đến nay đã động viên được 8 đối tượng đi cai nghiện tập trung. 100% gia đình hội viên trên địa bàn phường không có trường hợp mắc nghiện mới.

 

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Hội PN phường Tân Thịnh được Hội PN các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Năm 2010, Hội vinh dự được T.ư Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

 

                                                                                   Hải Yến

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục