Vào khoảng 21h ngày 9/10, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, phát hiện một tốp thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác Y4/141 - CATP đã chặn giữ hai chiếc xe Wave màu đỏ và Dream không BKS vi phạm giao thông theo đúng luật định.

 

Tuy nhiên, thanh niên điều khiển xe Wave màu đỏ, phía sau chở bạn gái (cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm) thay vì xuống xe, tắt máy để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường thì đã lao xe thẳng lên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám (giáp với siêu thị Big C), nơi tổ công tác đang làm việc.

Tiếp đó, người này đã không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe, buộc tổ công tác phải lập biên bản tạm giữ. Trước thái độ cương quyết của lực lượng chức năng, anh ta đã lớn tiếng doạ nạt. Trong lúc tổ công tác chuyển chiếc xe vi phạm trên lên xe tải chuyên dụng của CSGT, thanh niên trên sau một hồi hùng hổ giằng co đã cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy. Đỉnh điểm của hành vi chống đối này là việc anh ta thách thức: “Có giỏi thì lấy súng bắn đi”.

Trước hành vi ngang ngược, coi thường kỷ cương phép nước này, tổ công tác buộc phải khống chế khóa tay thanh niên trên, đưa về trụ sở Phòng CSHS số 7 Thiền Quang làm rõ. Trong quá trình khống chế đối tượng thanh niên trên còn liên tục chống cự, vùng vằng bất tuân hiệu lệnh trước sự cổ xúy của cô bạn gái và nhóm bạn đi cùng.

Cơ quan chức năng bước đầu làm rõ, thanh niên điều khiển xe wave BKS 29L1 - 080.94 không đội mũ bảo hiểm, có hành vi chống người thi hành công vụ tên là Nguyễn Văn Dũng (SN 1977) ở Mễ Trì, Từ Liêm, hiện đã ly dị vợ. Nồng độ cồn đo đước qua hơi thở của Dũng còn lên tới 0,27mg. Dũng đã thừa nhận cùng bạn gái và nhóm bạn nhậu ở gần đấy từ 16h chiều, sau đó cả nhóm đi chơi qua đường Hoàng Minh Giám thì bị giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Trước vụ việc chống đối người thi hành công vụ nghiêm trọng này, Ban GĐ CATP khẳng định, phải củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh hành vi chống người thi hành công vụ và làm rõ tất cả các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Cũng trong đêm và rạng sáng ngày 10/10, các tổ công tác đặc biệt CATP làm nhiệm vụ tại khu vực đường Hoàng Minh Giám và Trần Duy Hưng đã kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi lạng lách, đánh võng có biểu hiện đua xe trái phép của các nhóm thanh niên đầu xanh, đầu đỏ.

Thu giữ vam phá khoá đã sử dụng nhiều lần


Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác Y2/141 đã bắt giữ Nguyễn Đức Thái (SN 1978, hiện tạm trú tại Đại Mỗ, Từ Liêm) điều khiển xe máy BKS 30N1 – 2270, tàng trữ trong người một vam phá khóa đã qua sử dụng nhiều lần. Đối tượng này được làm rõ từng bị tuyên án 17 tù vì hành vi ăn cướp. Thái vừa được khoan hồng ra tù cách đây 4 tháng sau khi thụ án được 12 năm…

Hiện toàn bộ các vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.


                                      Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục