Thầy Em đang hướng dẫn học viên khóa K17 kiến thức nghiệp vụ ngoài giờ học chính khóa.

Thầy Em đang hướng dẫn học viên khóa K17 kiến thức nghiệp vụ ngoài giờ học chính khóa.

"Đã nhiều đêm tôi chợt bừng giấc để ngẫm về phương pháp giảng dạy của mình đối với các em học viên CAND. Bởi theo tôi nghĩ có "ươm mầm" tốt mới tạo ra được những chiến sĩ CAND vững về chính trị, giỏi về pháp luật, nghiệp vụ phục vụ đắc lực cho công tác bảo vệ ANTT của đất nước", Thiếu tá Huỳnh Văn Em, Phó Trưởng khoa bộ môn NVCS Trường Trung cấp CSND II chia sẻ.

 

Sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo thuộc xã Phú Lễ (huyện Ba Tri, Bến Tre). Thầy Em là người con thứ ba trong gia đình đông anh, chị em nên ngay từ lúc nhỏ sớm tiếp xúc với công việc đồng áng. Cả cha và mẹ của thầy đều là những chiến sĩ cách mạng của vùng đất xứ dừa (cha của thầy Em làm du kích, còn mẹ làm công tác giao liên cho bộ đội). Thuở nhỏ, được nghe cha kể về những trận đánh giặc hào hùng của quê hương mình, sự hy sinh mất mát của thế hệ đi trước đã tạo thành động lực học tập mạnh mẽ để thầy Em miệt mài công việc đèn sách.

Được sự khuyên nhủ, động viên từ bậc sinh thành cùng với những giọt mồ hôi ngày ngày ướt đẫm trên lưng áo của cha mẹ khiến thầy Em nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đáp lại những tháng, ngày miệt mài đèn sách, năm 1993, thầy Em đã vinh dự trúng tuyển vào Trường Đại học CSND. Khi đó, thầy Em cũng mới nhập học Trường Cao đẳng Sư phạm Bến Tre. Rồi quyết định cuối cùng của thầy Em là theo học ngành Công an mà cha mẹ của anh đã chọn.

"Hôm tôi vừa nhập học Trường Cao đẳng Sư phạm Bến Tre được vài ngày, cha đã bắt xe ôm lên tận trường để đưa giấy trúng tuyển cho con. Lúc ấy, tôi rưng rưng nước mắt và tự hào vì đã tiếp nối được truyền thống của gia đình. Tôi luôn khao khát được làm người Công an để bảo vệ ANTT nơi thôn xóm mình", thầy Em tâm sự.

Khi vừa tốt nghiệp Trường Đại học CSND, thầy Em được phân công về làm giáo viên theo sự điều động của Bộ Công an. Thời gian đầu, công tác giảng dạy các học viên đối với một sinh viên trẻ vừa tốt nghiệp đại học là điều rất khó khăn không chỉ riêng thầy Em. Lúc đó, thầy Em tự khuyên mình phải cố gắng tìm tòi, nghiên cứu nhiều sách báo, tài liệu nghiệp vụ để phục vụ tốt công tác "ươm mầm". Mặt khác, tích cực tiếp thu, trau dồi học hỏi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy của đồng nghiệp đi trước là điều mà thầy Em luôn nỗ lực.

Trò truyện cùng chúng tôi, em Nguyễn Công Tiến, học viên chuyên ngành Cảnh sát QLHC khóa K17, xúc động: Thầy Em luôn đề ra phương pháp học tập khiến lớp em ai nấy đều say sưa trong các giờ thảo luận, nghiên cứu. Bên cạnh kiến thức về mặt lý luận, thầy Em còn cho các em xem nhiều đoạn phim tư liệu nghiệp vụ của ngành Công an trong công tác truy bắt tội phạm là nguồn kinh nghiệm quý báu để các em phục vụ trong công tác bảo vệ ANTT sau khi ra trường. Thầy Em luôn quan tâm, thấu hiểu tâm lý của các em để đề ra phương pháp học hiệu quả nhất. Khi gặp phải khó khăn vướng mắc về bài vở, thầy Em đã chỉ dạy tận tình cho học viên rồi cùng trao đổi trực tiếp với học viên như những người anh, người chú trong gia đình. Thầy Em còn là tấm gương về sự miệt mài học tập khiến các em rất mến, kính trọng thầy. 

Nói về người đồng nghiệp của mình, Đại tá Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND II cho biết: Đồng chí Em là một giáo viên tận tụy với công tác chuyên môn. Đồng chí luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp cấp dưới và các em học viên trong trường khiến mọi người đều yêu mến. Hiện, đồng chí đang nghiên cứu bảo vệ luận án tiến sỹ tại Học viện Khoa học xã hội (thuộc Viện Khoa học xã hội Việt Nam). Tuy nhiên, đồng chí Em vẫn hoàn thành xuất sắc công việc là một giáo viên giảng dạy tại trường. Đồng chí vừa vinh dự có quyết định là giáo viên cao cấp của nhà trường

 

                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục