Tại hội nghị, các lái xe taxi đã ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật GTĐB và nâng cao ý thức cảnh giác phòng - chống tội phạm.

Tại hội nghị, các lái xe taxi đã ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật GTĐB và nâng cao ý thức cảnh giác phòng - chống tội phạm.

(HBĐT) - Ngày 29/3, Phòng CSGT (PC67), phòng CSHS (PC45) - Công an tỉnh đã phối hợp với các công ty kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm lợi dụng xe taxi để hoạt động phạm tội. 150 lái xe taxi đã tham dự.

           

Tại hội nghị, các lái xe taxi đã được tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chỉ thị mới về xử phạt, mức phạt vi phạm quy định về pháp luật ATGT đường bộ như Luật GTĐB, Nghị định 34/2010 và Nghị định 33/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB; các nguyên tắc, quy tắc hoạt động GTĐB; các quy định về vận tải hành khách bằng xe ôtô; trách nhiệm của lái xe trên xe ôtô vận tải hành khách... Ngoài ra, các lái xe taxi đã được tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm lợi dụng xe taxi để hoạt động như: chở các đối tượng hình sự mang theo công cụ, vũ khí thô sơ để thực hiện các hành vi phạm tội; vận chuyển trái phép chất ma túy, hàng cấm, vũ khí, tài sản do phạm tội mà có... Theo số liệu thống kê của cơ quan điều tra, tính từ năm 2008 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ giết người cướp tài sản của lái xe taxi. Để phòng ngừa, đấu tranh phòng- chống tội phạm giết, cướp tài sản của lái xe taxi, thời gian qua các lực lượng chức năng đã phối hợp với các Công ty kinh doanh vận tải taxi tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm tới từng lái xe; xây dựng các tình huống giả định nhằm hướng dẫn cách xử lý cho lái xe taxi để chủ động tự phòng ngừa; nhắc nhở, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm.

 

Tại hội nghị, các lái xe taxi đã ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật GTĐB và nâng cao ý thức cảnh giác phòng- chống tội phạm, đồng thời tích cực phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng chức năng trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi, hoạt động tội phạm trong quá trình hành nghề.   

                                                                                         

 

                                                                          Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục