Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Tân Lạc tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy CMND.

Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Tân Lạc tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy CMND.

(HBĐT) - Sau hơn một năm triển khai CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, kỷ luật, kỷ cương của đơn vị Công an huyện Tân Lạc đã được tăng cường nghiêm túc. ý thức chấp hành chế độ điều lệnh CAND trong toàn đơn vị được củng cố và duy trì thường xuyên, đi vào nề nếp. Tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS trong đơn vị đã trở nên đúng mực, được nhân dân ghi nhận và tin yêu.

 

Trung tá Trương Quang Hải, Trưởng Công an huyện khẳng định: Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện CVĐ nhằm xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy; quân phong, quân kỷ theo điều lệnh CAND. Chấn chỉnh chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác; xiết chặt kỷ luật, kỷ cương của CBCS trong đơn vị. Thường xuyên tổ chức quán triệt các quy định về điều lệnh CAND đến toàn thể CBCS đơn vị trong các buổi giao ban. Kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót về tư thế, lễ tiết tác phong, trật tự nội vụ, thời gian làm việc, trang phục CAND.

 

Để CVĐ đi vào thực chất, Công an huyện đã chủ động tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt sâu sắc đến CBCS về mục đích, ý nghĩa, mục tiêu, yêu cầu, nội dung, biện pháp thực hiện. Kẻ vẽ panô, áp phích tại trụ sở làm việc, doanh trại đơn vị để tuyên truyền về CVĐ. Chi đoàn TN và Hội PN đã tổ chức thành công toạ đàm chuyên đề “Văn hoá giao tiếp ứng xử của đoàn viên, hội viên Công an huyện” thu hút sự tham gia của đông đảo lực lượng cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong đơn vị. Tổ chức tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân về tư thế, tác phong, giao tiếp ứng xử, cải cách thủ tục hành chính... Tại trụ sở Công an huyện có hòm thư góp ý, có cán bộ trực ban tiếp công dân, lãnh đạo đơn vị trực tiếp tiếp công dân vào thứ năm hàng tuần. Các ý kiến trong diễn đàn cũng như đóng góp của nhân dân đã đánh giá đúng thực trạng, những ưu - khuyết điểm và đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả CVĐ.

 

Là đội nghiệp vụ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên các CBCS Đội Tổng hợp luôn nhận thức sâu sắc về ý thức, trách nhiệm của bản thân khi thực hiện cuộc vận động. Trung tá Bùi Thị Hoan, đội phó, phụ trách đội cởi mở: Công việc của đội khá nhiều nên áp lực đối với mỗi CBCS là rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn chú trọng giáo dục CBCS phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống văn hoá lành mạnh, xây dựng văn hoá giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự. Hàng tuần, trong buổi giao ban họp đội đều tiến hành kiểm điểm kết quả thực hiện, chấn chỉnh những tồn tại để việc thực hiện các quy định luôn đi vào nề nếp.

 

Một trong những hoạt động trọng tâm được Công an huyện triển khai khi thực hiện CVĐ là tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là CCHC trong giải quyết công việc có liên quan đến công dân. Cụ thể như củng cố trụ sở tiếp dân; chấn chỉnh việc trực ban, tiếp nhận thông tin. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình công tác ở các lĩnh vực như: tuần tra kiểm soát giao thông, cấp biển số phương tiện giao thông, đăng ký hộ khẩu, cấp giấy CMND, cấp giấy phép kinh doanh...

 

Tổ kiểm tra điều lệnh của đơn vị đã được kiện toàn, thường xuyên duy trì hoạt động kiểm tra định kỳ và đột xuất việc chấp hành các chế độ quy định về điều lệnh CAND. Trong hơn một năm qua đã tiến hành 12 đợt kiểm tra; nhắc nhở, phê bình 19 lượt CBCS vi phạm nhỏ về mặc trang phục CAND, để tóc dài quá. Các trường hợp qua phê bình, nhắc nhở đã nghiêm túc tiếp thu, khắc phục sửa chữa, không có tập thể, cá nhân nào tái phạm.

 

Tiếp tục duy trì thực hiện CVĐ, hiện nay, Công an huyện đang tăng cường kiểm tra điều lệnh của đơn vị, nhất là thực hiện quy trình, chế độ công tác, chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Không ngừng giáo dục đạo đức, văn hoá ứng xử cho CBCS và tổ chức tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân. Đồng thời, gắn thực hiện CVĐ với các phong trào thi đua khác trong lực lượng CAND để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

                                                                  Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục