Lực lượng đội CSGT CA huyện Kim Bôi tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Bo (Kim Bôi).

Lực lượng đội CSGT CA huyện Kim Bôi tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Bo (Kim Bôi).

(HBĐT)- Đồng chí Quách Đình Thi, Phó Trưởng Công an huyện Kim Bôi cho biết: Để giữ vững ổn định ANCT-TTATXH trên địa bàn, trong những năm qua, Công an huyện Kim Bôi đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành, cấp thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT đến nhân dân và kết hợp với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Do đó, trong thời gian qua tình hình ANTT ở cơ sở được giữ vững, công tác phòng- chống, xử lý tội phạm, số vụ và các vụ án đã giảm trên nhiều.

 

6 tháng đầu năm trên địa bàn đã xảy ra 15 vụ, giảm 24 vụ (so với cùng kỳ năm 2011). Trong đó, tội phạm về TTXH xảy ra 10 vụ, giảm 24 vụ so với cùng kỳ năm 2011; tội phạm về ma túy đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2011; tội phạm kinh tế phát hiện, bắt quả tang 1 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ 20 kg pháo; vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, CA huyện đã phối hợp với phòng TN&MT huyện tổ chức giải tỏa 2 điểm khai thác khoáng sản trái phép tại xã Mỵ Hòa, Kim Sơn tạm giữ 6 máy xúc, 4 đầu nổ, đồng thời kiểm tra, lập biên bản đình chỉ 23 lò khai thác than trái phép tại xã Cuối Hạ. Đặc biệt là trong đợt triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH lập thành tích kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng CSND, CA huyện đã tăng cường điều tra, làm rõ 14/15 vụ án, trong đó, án hình sự 9/10 vụ, án ma túy 4/4 vụ, án kinh tế 1/1 vụ; tổng số án thụ lý 30 vụ với 47 bị can.

 

Thực hiện kế hoạch năm quốc gia "An toàn giao thông  2012", Ban An toàn giao thông huyện đã huy động tổng thể các lực lượng tham gia tuần tra giữ gìn TT ATGT, tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn phức tạp về hình sự. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục và trăng cường tuần tra, xử lý, do vậy đã giảm đáng kể và giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể như tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ, làm chết 4 người, bị thương 4 người; va chạm giao thông xảy ra 6 vụ, bị thương 7 người. Qua tuần tra, kiểm soát phát hiện 415 trường hợp vi phạm các quy định về Luật ATGT đường bộ với số tiền xử phạt tổng cộng nộp Kho bạc huyện thu trên 78 triệu đồng; ra quyết định tạm giữ trên 30 trường hợp xe vi phạm; đăng ký mới 749 trường hợp, cấp lại 18 trường hợp. Đồng thời, CA huyện cũng thường xuyên chủ động làm tốt công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho trên 30.000 lượt người tham gia nhằm tạo chuyển biến tích cực cho những người, phương tiện tham gia giao thông.

 

Thường xuyên duy trì và làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở đã được nhân dân đã cung cấp 30 nguồn tin có giá trị giúp cho Công an xã xác minh, xử lý. Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra tạm trú, tạm vắng và quản lý chặt chẽ 73 cơ sở kinh doanh có điều kiện, xây dựng kế hoạch kiểm tra 64 cơ sở, thu hồi 6 khẩu súng tự chế tại các xã Thượng Tiến, Vĩnh Đồng và Bắc Sơn. Để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an huyện thường xuyên cử các cán bộ, chiến sĩ Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT xuống địa bàn các cụm xã để trực địa bàn nhằm quản lý, theo dõi tình hình, và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở được nhanh chóng, kịp thời. Chỉ đạo hướng dẫn Công an cơ sở gọi hỏi, răn đe các đối tượng thanh niên chậm tiến, quản lý chặt chẽ đối tượng đặc xá, tù tha và 21 đối tượng đang sinh sống tại địa phương. Phong trào tự quản về ANTT tại huyện Kim Bôi cũng đã phát huy hiệu quả tích cực trong quá trình hoạt động, với trên 300 tổ tự quản tại cơ sở và đến nay, trên toàn huyện chỉ có  9/28 xã, thị trấn là có người nghiện. Thông qua các hoạt động tự quản, mọi nhiệm vụ ANTT được phổ biến đến tận nhà trường và gia đình, do đó đã hạn chế được vụ việc xảy ra, khi đã xảy ra luôn nhanh chóng được phát hiện, xử lý kịp thời không để nảy sinh phức tạp, môi trường lành mạnh trong các trường học được duy trì thường xuyên, ANTT được giữ vững. Đến nay, huyện đã duy trì được nhiều điểm sáng về ANTT như: mô hình tự quản ở thôn Đầm Sáng, xã Thượng Bì; Bản Đằng Long, xã Bắc Sơn, mô hình tuyên truyền, giáo dục, đường lối chính sách pháp luật Nhà nước đến các hội viên trong CLB 19- 8 ở xóm Lục Đồi , xã Kim Bôi.

 

                                                                                      Lưu An

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục