CB-CS Đại đội Thiết giáp kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn trước khi đưa ra sử dụng. Ảnh: M.Hùng

CB-CS Đại đội Thiết giáp kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn trước khi đưa ra sử dụng. Ảnh: M.Hùng

(HBĐT) - Thực hiện CVĐ 50 về “Quản lý, khai thác VKTTBKT tốt, bền, an toàn và ATGT” do Bộ Quốc Phòng phát động, trong những năm qua, LLVT tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch sát hợp, triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, nâng cao hệ số sử dụng của vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật (VKTTBKT) phục vụ tốt công tác huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị LLVT tỉnh.

 

Xác định đây là CVĐ lớn, có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTTBKT phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan kỹ thuật làm tốt chức năng tham mưu về công tác bảo quản VKTTBKT, giúp các đơn vị triển khai một cách có hiệu quả CVĐ 50, đáp ứng yêu cầu huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT đều xây dựng các nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh thực hiện các nội dung CVĐ cũng như các nghị quyết chuyên đề về công tác kỹ thuật, PCCN và thực hiện ATGT. Chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh tập trung nắm chắc số lượng, chất lượng các loại VKTTBKT, từ đó, căn cứ vào điều kiện thực tế để tập trung chỉ đạo khắc phục những khâu yếu, mặt yếu trong công tác kỹ thuật đảm bảo một cách chặt chẽ, đúng quy trình. Hiện, 100% cơ số đạn, thuốc phóng đã được quản lý theo lô và sắp xếp theo nhóm an toàn, đúng quy định. Các phương tiện kỹ thuật xe máy... đều được kiểm định, cấp phép trước khi đưa ra sử dụng, lưu hành. Từ năm 2010 đến nay, cơ quan kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) đã có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được đánh giá cao như việc xây dựng phần mềm quản lý đạn; phần mềm quản lý số hiệu vũ khí; cải tiến, chế tạo xe chui gầm đa năng phục vụ công tác sữa chữa phương tiện VKTTBKT; giải pháp hòm súng cơ động đa năng; dụng cụ chuyên dụng tháo đạn từ trong hộp tiếp đạn...

Từ việc làm tốt công tác niêm cất, bảo quản VKTTBKT nên công tác bảo đảm an toàn cho hệ thống kho tàng, trạm, xưởng thường xuyên được coi trọng, 100% kho vũ khí - đạn từ tỉnh đến các huyện, thành phố đã được sắp xếp ngăn nắp đúng tiêu chuẩn của kho vũ khí - khí tài và kho đạn dược. Vũ khí bảo quản thường xuyên đạt hệ số sử dụng cao, sẵn sàng cấp phát cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Hệ thống sổ sách, đăng ký, quản lý thống kê, chế độ kiểm kê, kiểm nghiệm được thực hiện theo đúng quy định. Công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật luôn được kiện toàn. 100% súng bộ binh được đăng ký số hiệu, quản lý chặt chẽ đến từng vị trí cất giữ. Vũ khí trang bị cho các đơn vị SSCĐ và huấn luyện thực hiện theo đúng quy định và có tủ bảo quản đảm bảo an toàn. Với việc thực hiện tốt CVĐ, ý thức của mỗi CBCS trong việc giữ gìn, bảo quản VKTTBKT được nâng lên, trong nhiều năm liền, cơ quan quân sự các cấp không để xảy ra mất mát VKTTBKT và không để xảy ra sự cố gây mất an toàn cho trang thiết bị và con người.

                                                Đại tá Nguyễn Văn Minh

                                      (Chủ nhiệm Kỹ thuật - Bộ CHQS tỉnh)

                                                            

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục