(HBĐT) - Sinh ra và lớn lên ở xã Thu Phong (Cao Phong) mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Bùi Thanh Tuấn đã viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trúng tuyển, anh được nhận nhiệm vụ tại trường sĩ quan Lục quân 1.

 

Những năm tháng trong quân ngũ, anh luôn tích cực học tập, rèn luyện không ngừng phấn đấu vươn lên, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Năm 2002, anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê và được giới thiệu tham gia công tác xã hội ở xã Thu Phong. Đến năm 2004, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thu Phong.

 

Không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy phó Ban CHQS xã Thu Phong, anh Bùi Thanh Tuấn còn là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, xóa đói - giảm nghèo của huyện, xã. Với 2 ha đất đồi, nhiều lần anh trăn trở suy nghĩ, cuối cùng anh bàn với vợ mạnh dạn vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế. Với số vốn vay 50 triệu đồng, anh đầu tư vào làm ao thả cá, đồng thời trồng keo, xoan. Anh thường xuyên tham khảo sách, báo để tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thuật nuôi cá, trồng keo và mía. Với đức tính cần cù, chịu khó, đến nay, gia đình anh đã có một ao cá rộng hơn 3.000 m2, gần 1ha rừng keo đang đến kỳ thu hoạch. Ngoài trồng keo, thả cá, gia đình anh Tuấn còn trồng mía, ngô, đậu, lạc và duy trì nuôi đàn lợn bản địa từ 20 - 30 con và 3 con trâu, cùng đàn gia cầm hàng chục con. Từ trồng keo, nuôi cá cùng các loại cây nông sản khác, chăn nuôi gia súc, gia cầm hàng năm gia đình anh trừ chi phí còn thu nhập được từ 150 - 200 triệu đồng.

 

Không chỉ giỏi nhiệm vụ chuyên môn, làm kinh tế giỏi mà Bùi Thanh Tuấn còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay, trong xã gần 100% số dân quân không còn hộ nghèo, có mức thu nhập khá, nhiều hộ có thu nhập 200 triệu đồng/năm với nhiều mô hình như: chăn nuôi, trồng trọt, trồng rừng, dịch vụ thu mua, xay xát...

 

Với những thành tích đạt được, từ năm 2007 đến nay, LLVT xã Thu Phong liên tục được tỉnh và huyện khen thưởng. Bản thân anh Bùi Thanh Tuấn năm nào cũng được cấp trên tặng giấy khen. Đặc biệt, vừa qua, anh được Bộ CHQS tỉnh tặng bằng chiến sĩ tiên tiến vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng LLVT năm 2011.

 

 

                                                                    Xuân Sơn

                                                        (Đài TT-TH Cao Phong)

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục