Lực lượng Công an xã Liên Sơn (Lương Sơn) thường xuyên kiểm tra tình hình của người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn xã.

Lực lượng Công an xã Liên Sơn (Lương Sơn) thường xuyên kiểm tra tình hình của người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn xã.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Chúc, Trưởng Công an xã Liên Sơn (Lương Sơn) cho biết: Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Công an huyện Lương Sơn, cùng với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ huyện đến cơ sở, trong năm qua, Ban Công an xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động kiểm soát tình hình, tích cực tham mưu trong việc giữ vững ANTT trên địa bàn, quyết liệt đấu tranh phòng, chống tội phạm, phát huy vai trò của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.

 

Là địa bàn có nhiều thuận lợi để phát triển KT-XH, cho đến nay, kinh tế của xã đã có những bước tiến đáng kể. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, thu hút đông đảo nhân dân từ nơi khác đến làm ăn, sinh sống. Lợi dụng điều đó, một số đối tượng phạm tội, tệ nạn xã hội (TNXH) trà trộn vào các khu vực dân cư để hoạt động, gây mất ANTT ở xã. Ngay từ đầu năm, Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ra các chỉ thị, nghị quyết về tăng cường lãnh đạo đảm bảo ANTT và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tới các xóm, bản và hộ gia đình. Với phương châm: phòng ngừa, ngăn chặn là chính, Ban Công an xã thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kịp thời phát hiện và giải tán các nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya, gây mất ANTT công cộng, tụ điểm TNXH. Đẩy mạnh quản lý Nhà nước về ANTT, tăng cường kiểm tra, tạm trú tạm vắng. Qua đó kịp thời chấn chỉnh các trường hợp vi phạm như tạm trú không trình báo, bán rượu bia, hàng quán quá giờ quy định. Đồng thời, thông qua các cuộc họp KDC, tổ chức sinh hoạt của đoàn thể, hoạt động của cán bộ, công an viên tại cơ sở, những văn bản pháp luật về phòng- chống tội phạm, phòng- chống TNXH và TTATGT đã được phổ biến rộng rãi. Kết hợp với sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự chủ động, linh hoạt của Ban Công an xã đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, giải quyết TNXH các vụ việc phạm pháp hình sự được kiềm chế và nhanh chóng được điều tra, làm rõ. Đến nay, Ban Công an xã đã tiếp nhận 15 vụ việc, trong đó có 9 vụ gây mất trật tự và bạo lực gia đình, 2 vụ đánh bạc bắt 12 đối tượng, dâm ô trẻ em 1 đối tượng, bắt truy nã hành chính 1 vụ, xử lý hành chính 17 triệu đồng; so với cùng kỳ năm 2011 tăng 4 vụ. Về tệ nạn ma túy, trên địa bàn xã có 26 đối tượng, lập hồ sơ đưa bắt đi cơ sở giáo dưỡng 2 đối tượng, 1 đối tượng đi trung tâm phục hồi nhân phẩm.

 

Hàng năm, Ban CA xã phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Nghị quyết 32/CP, Nghị quyết số 88/NQ-CP về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT cho các tầng lớp nhân dân trong xã. Đồng thời, tổ chức ra quân phát quang các tuyến đường thanh niên tự quản, phụ nữ tự quản, nông dân tự quản nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Ra quân tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT trên địa bàn nông thôn, đến nay đã được 6 đợt, xử lý 7 trường hợp, nhắc nhở 45 trường hợp và nộp kho bạc Nhà nước 810.000 đồng. Bên cạnh đó, Công an xã đã tham mưu kiện toàn BCĐ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thường xuyên phát động phong trào đến mọi tầng lớp nhân dân phân công cụ thể các công an viên theo dõi từng xóm, hộ gia đình và giao đội an ninh liên xóm thường xuyên vận động nhân dân đấu tranh với các thế lực thù địch, giữ vững ANTT trên địa bàn. Thông qua phong trào này, nhân dân đã cung cấp cho cơ quan Ban Công an xã hàng chục nguồn tin có giá trị giúp ngành chức năng điều tra, làm rõ nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đến nay, toàn xã đã củng cố và duy trì hoạt động của 13 tổ ANND và tổ tự quản, gần 30 tổ hòa giải, 2 CLB “Cùng chia sẻ” và “Hoa Sen” với gần 50 hội viên đều là những hội viên đang mang bệnh HIV gặp gỡ, trao đổi và tuyên truyền về căn bệnh thế kỷ. Từ những phong trào này, đến nay thu hút gần 3.000 lượt người ở 13 xóm tham gia góp phần giữ vững an ninh nông thôn.

 

Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND và Ban CA xã Liên Sơn tiếp tục xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp tội phạm; ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng thanh- thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật. Kết hợp với tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân nhằm đáp ứng chiến lược bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

 

 

                                                                                         Lưu An

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục