(HBĐT) - Một vụ án hiếp dâm trẻ em xảy ra từ ngày 1/8/2012 tại tổ 1, phố Hữu Nghị (thị trấn Vụ Bản - Lạc Sơn) nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết luận điều tra gây bức xúc trong dư luận nhân dân trên địa bàn. Xung quanh vụ án này, Phó Công an thị trấn Vụ Bản Giang Lê Dương khẳng định: Trong sự việc này, người dân và cấp ủy, chính quyền thị trấn đang chờ đợi một kết luận công tâm, khách quan từ phía cơ quan điều tra.

 

Nỗi đau trước ngày sinh nhật... 10 tuổi

 

Theo thông tin của người dân tổ 1, phố Hữu Nghị (thị trấn Vụ bản) và đơn tố cáo của gia đình bà Phạm Thị Hường, vào khoảng 14h30‘ ngày 1/8/2012, khi thấy cháu Đ.B.P. (sinh ngày 3/8/2002) ở nhà một mình thì một người đàn ông tên là V.Đ.H. trú tại khu phố Thống Nhất (thị trấn Vụ Bản) vào nhà sau khi cho cháu 24.000 đồng và dặn cháu không được nói với ai rồi bỏ đi. Đến khoảng 15h30‘ cùng ngày người đàn ông tên H. quay lại, thấy chỉ có một mình cháu P. ở nhà, gã đàn ông đã kéo cháu P. vào giường và giở trò đồi bại với cô bé chỉ còn 2 ngày nữa là tròn 10 tuổi. Sau khi cưỡng hiếp xong, gã bỏ đi để lại cô bé với sự đau đớn và hoảng sợ. Sau khi đã biết gã đàn ông cưỡng hiếp mình bỏ đi, cháu P. đã sang nói với bà Trịnh Thị Liên và những người hàng xóm xung quanh về sự đau đớn, hoảng sợ mà cháu vừa trải qua.

 

Trao đổi với chúng tôi, bà Trịnh Thị Liên, giáo viên nghỉ hưu và là hàng xóm thân thiết của gia đình cháu P. bức xúc: Sau khi nghe con bé kể lại sự việc, ban đầu, chúng tôi không tin còn dọa cháu là không được nói gian cho người khác. Cháu mà nói gian thì công an sẽ bắt. Tuy nhiên, cháu vẫn khẳng định là vừa bị chú H hiếp. Nghe vậy, tôi và một số người là hàng xóm gồm bà Thìn, ông Mang, cô Hiền, cô Huyền... đã kéo quần cháu xuống để kiểm tra thấy bộ phận sinh dục của cháu bị sưng đỏ. Thấy vậy, bà con chúng tôi đã đi báo cho Công an thị trấn, sau đó đưa cháu lên Công an huyện (CAH). Đồng thời đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện để kiểm tra.

 

Gặp chúng tôi, sau khi sự việc trên xảy ra đã khá lâu nhưng dường như P. vẫn còn chưa hết khiếp sợ. Trong ánh mắt trong veo, thơ ngây ấy vẫn còn vẩn lên những ký ức kinh hoàng; những hình ảnh thô tục, đồi bại của gã đàn ông đáng tuổi cha chú của cô bé. Dù được mẹ và các bác hàng xóm động viên  nhiều nhưng khi kể lại với chúng tôi, giọng nói của P. vẫn ngắt quãng, nhát gừng trong nỗi sợ còn chưa nguôi. Run rẩy lau những giọt nước mắt và những giọt mồ hôi đang rịn ra trên trán, P. kể: Thấy cháu ở nhà một mình, chú H. vào kéo cháu vào và bóp tay, bóp miệng cháu, kéo quần cháu xuống rồi làm chuyện đấy bị bóp miệng, dù đau nhưng cháu không kêu được. Làm xong, chú ấy lấy cái khăn đội đầu của mẹ cháu vẫn hay đội đi làm để lau, xong chú ấy mặc quần áo vào rồi bỏ đi. Cháu đau quá phải nằm một lúc mới dậy mặc quần áo được... 

 

 

Cần một câu trả lời rõ ràng, công tâm   

 

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vụ án trên, ông Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn thừa nhận là có biết vụ việc trên và ông cũng khá bức xúc cho biết: Ngay sau khi biết sự việc, tôi đã gọi điện cho anh Hiền (thượng tá Bùi Văn Hiền) - Trưởng CAH lưu ý đây là vụ việc nhạy cảm, người dân đang rất bức xúc nên phải chỉ đạo công tác điều làm thật sát, thật sâu, không được lơ là bởi tính chất vụ án này đặc biệt, không được sơ sểnh làm qua loa. Dù vậy, cho đến bây giờ, tôi cũng không hiểu tại sao cơ quan CSĐT vẫn chưa có kết luận điều tra về vụ án này. Kinh nghiệm mấy chục năm làm công tác điều tra, tôi cho rằng, vụ việc trên nếu thực sự là án hiếp dâm ngay từ đầu nếu làm hết trách nhiệm, có khả năng bắt được đối tượng gây ra vụ án. Đối với án hiếp dâm, nếu trong trường hợp báo cáo muộn sau 2 - 3 ngày còn có thể tính đến các yếu tố khách quan. Nhưng đây được phát hiện kịp thời, chỉ sau 2 - 3 giờ, nạn nhân là cháu bé đã được đưa xuống bệnh viện thăm khám rồi. Như tôi được biết về phía bệnh viện, bác sỹ trực tiếp thăm khám cũng đã có biên bản ghi nhận có dấu hiệu xâm hại ở vùng kín của cháu bé và các dấu vết còn mới. Như vậy là đã đảm bảo kịp thời và có nhiều căn cứ để buộc tội đối tượng gây án.

 

 

Trên thực tế, theo những người dân thì ngay sau khi vụ án xảy ra, người dân đã trình báo với Công an thị trấn và CAH và cháu P. được đưa xuống BVĐK huyện Lạc Sơn thăm khám, lực lượng chức năng CAH cũng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ. Tìm gặp Bác sỹ Bùi Đức Thặng, bác sỹ chuyên khoa I (Khoa Ngoại - sản), BVĐK huyện Lạc Sơn là người trực tiếp thăm, khám, lấy mẫu dịch trong âm đạo của cháu P. giao cho điều tra viên CAH mang đi giám định, được biết: khoảng tầm 16h30’ - 17h ngày 1/8/2012, mấy anh CAH và Công an thị trấn đưa đến chỗ chúng tôi một bé gái tầm khoảng 10 tuổi, nhờ thăm khám bộ phận sinh dục. Biết đây là nạn nhân của một vụ hiếp dâm nên tôi đã trao đổi với mấy anh CAH đây là giám định pháp y nên phải tuân thủ các thủ tục theo quy định. Phải có điều tra viên, có người làm chứng tham gia quá trình khám nghiệm và phải được chụp ảnh lại hiện trạng ban đầu trước khi tổ chức khám nghiệm. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, với sự chứng kiến của CAH và êkíp trực tại khoa, tôi đã tiến hành khám nghiệm. Khi cởi quần cháu ra, tôi thấy có dịch nhầy nhụa, nhểu bọt trắng đục ở cửa âm đạo, kiểu như vừa quan hệ xong mà không lau chùi. Nếu cháu không quan hệ âm đạo sạch sẽ, không có những biểu hiện như thế. Ngoài ra, sau khi lấy dịch trong âm hộ của cháu bé và qua thăm khám tôi còn phát hiện thấy âm hộ của cháu có vết xước, biểu hiện sưng đỏ ở bên cạnh 2 môi lớn. Những biểu hiện đó tôi cũng đã kết luận ghi lại trong biên bản với những dấu vết tác động ở vùng kín. Với kinh nghiệm nghề nghiệp tôi khẳng định cháu vừa có quan hệ tình dục trong khoảng thời gian 2 - 3 tiếng đồng hồ trước đó. Về quá trình thao tác nghiệp vụ, tôi khẳng định là đã lấy được tinh dịch trong âm đạo của cháu. Chúng tôi làm đúng theo quy trình nghiệp vụ. Tôi khẳng định chất dịch nhểu ra từ âm hộ của cháu là tinh dịch và việc lấy tinh dịch để mang đi giám định là đảm bảo thời gian. Cho đến bây giờ tôi cũng không biết vụ việc đã đi đến đâu bởi cũng không thấy thông tin phản hồi.

 

Cũng theo bác sỹ Thặng, việc giám định mẫu tinh trùng lấy được từ các vụ hiếp dâm, BVĐK huyện Lạc Sơn có đủ khả năng, phương tiện, thiết bị để làm, thời gian để làm các xét nghiệm cũng chỉ mất khoảng 30 phút có kết quả đảm bảo một cách chính xác và khách quan. Thế nhưng chẳng hiểu tại sao bên công an lại không làm ở đây mà họ chỉ đưa cháu bé đến lấy mẫu rồi mang đi xét nghiệm ở nơi khác... Xung quanh sự việc này, theo ông Giang Lê Dương, Phó Công an thị trấn Vụ Bản, chúng tôi chẳng hiểu tại sao mà cho đến bây giờ cơ quan CSĐT cấp huyện, cấp tỉnh vẫn chưa có kết luận điều tra. Dù kết quả có như thế nào, các cơ quan chức năng cũng phải trả lời cho chúng tôi được biết, cho người dân được biết rõ ràng chứ cứ để kéo dài như thế này, càng gây bức xúc trong nhân dân, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

 

Với mong muốn tìm hiểu sự việc rõ đúng - sai; có hay không có hành vi hiếp dâm cháu Đ.B.P., chúng tôi đã liên hệ làm việc với thượng tá Bùi Văn Hiền, Trưởng CAH Lạc Sơn nhận được câu trả lời: Vụ án đã được CAH chuyển lên Công an tỉnh điều tra. Tiếp tục liên hệ với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) qua điện thoại trong ngày 15/10/2012, nghĩa là sau khi vụ việc đã xảy ra 2 tháng 15 ngày, chúng tôi được ông Trưởng phòng PC45 trả lời gọn lỏn: Vụ án đang trong quá trình điều tra không thể cung cấp thông tin.

 

Trước sự việc đã xảy ra quá lâu mà chưa có kết luận cuối cùng, ông Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn bức xúc: Trong giám định pháp y, lâu nhất  cũng chỉ trong khoảng chục ngày là có kết quả chứ làm gì phải đến hàng tháng. Vụ đấy đến bây giờ chưa chứng minh được ai gây ra và tôi cũng không hiểu là có tội phạm xảy ra hay không. Nếu sự việc hiếp dâm xảy ra là thật mà không làm ra được đối tượng phạm tội thì cũng rất buồn. Phó trưởng Công an thị trấn Vụ Bản Giang Lê Dương cũng nhấn mạnh: Sự việc này, cho đến giờ dư luận và nhân dân trên địa bàn vẫn đang chờ đợi câu trả lời công tâm từ phía cơ quan chức năng. Dù có hay không có cũng phải có văn bản trả lời để chúng tôi để thông báo cho nhân dân được biết, nếu không bức xúc trong nhân dân sẽ còn kéo dài, tư tưởng không ổn định, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, làm mất niềm tin vào cơ quan thực thi pháp luật...

                                                                                  

 

 

                                                            Mạnh Hùng - Quý Kỳ

 

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục