(HBĐT) - Là địa bàn vùng trung tâm của huyện Kim Bôi, xã Kim Bình được chia thành 6 KDC, gồm 996 hộ và 4.413 khẩu, giao thông đi lại thuận lợi. Các tổ chức đoàn thể quần chúng của xã được củng cố, tăng cường về mọi mặt, có nhiều đóng góp tích cực trong nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, nhất là trong vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã Kim Bình, các tổ chức đoàn thể quần chúng được chuẩn hóa cả về số lượng, chất lượng. Đoàn TN, Hội PN, Hội CCB, Hội NCT, Hội Nông dân đều được tổ chức chặt chẽ, từ các KDC tới cấp xã, với hàng trăm thành viên là các đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, các tổ chức, đoàn thể quần chúng đã tích cực vận động hội viên, đoàn viên ký cam kết thực hiện, tổ chức tuyên truyền, cổ động dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: tuyên truyền thủ đoạn, phương thức phạm tội của tội phạm trên loa phóng thanh, kẻ vẽ panô, áp phích, tờ rơi hoặc lồng ghép vào các hoạt động ngoại khóa, thể thao, văn hóa, văn nghệ... Tiêu biểu như Hội Phụ nữ với phong trào  “Phụ nữ tích cực giáo dục, quản lý người lầm lỗi tại cộng đồng”, MTTQ với phong trào “Xây dựng KDC, gia đình văn hóa, không có người vi phạm pháp luật”, Đoàn TN với phong trào “Thanh niên xung kích trong  phối hợp tuần tra, kiểm soát, giảm  tai nạn giao thông và bảo vệ thôn, xóm”, Hội NCT đề ra phong trào “ ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”... đã có tác dụng thiết thực trong  giáo dục, quản lý con cháu, người thân không vi phạm pháp luật và tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTT ở địa phương. Các hội viên, đoàn viên là nòng cốt trong các tổ chức tự quản tại cơ sở như: tổ tuần tra, tổ tự  quản, tổ hòa giải.., trong đó có 21 tổ tự quản, 6 tổ  tuần tra, 6 tổ hòa giải hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc ngay tại cơ sở. Đặc biệt, nhân dân đã đã tích cực cung cấp thông tin, giúp cơ quan chức năng khám phá nhiều vụ việc nhức nhối trên địa bàn. Trong thời gian đây, khu vực nhà ở của đối tượng Doãn Ngọc Thức, sinh năm 1973 ở thị trấn Bo, là địa bàn giáp ranh với xã Kim Bình thường có nhiều người lạ mặt ra vào với nhiều biểu hiện nghi vấn. Theo phản ánh của người dân, hàng ngày, vào sáng sớm, giữa trưa và chập tối thường tập trung đông người, chủ yếu là người nghiện ma túy, gây xáo trộn cuộc sống của nhân dân tại địa bàn giáp ranh. Nhận thấy dấu hiệu của tụ điểm bán lẻ ma túy trái phép, người dân đã cung cấp thông tin, giúp lực lượng phòng - chống ma túy huyện Kim Bôi triệt phá thành công tụ điểm trên, bắt quả tang 2 đối tượng là Quách Đình Thịnh, sinh năm 1991 ở Hạ Bì và Doãn Thị Hường, sinh năm 1971 (là chị gái của Thức) ở thị trấn Bo đang bán ma túy cho các đối tượng nghiện, thu 0,7 g hêrôin. Đấu tranh, khai thác 2 đối tượng trên, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp tên Doãn Ngọc Thức. Việc triệt phá thành công tụ điểm ma túy nhức nhối trên góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” là CLB 19/8 của thôn Lục Cả với 70 hội viên, có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động người dân và con em trên địa bàn không vi phạm pháp luật. Đây là mô hình huyện Kim Bôi chọn làm điểm  để nhân rộng ra các xã, thị trấn trong huyện.

 

 

                                                                             Như Hùng

                                                                         (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục