(HBĐT) - Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra Quyết định về Ban hành Thể lệ Giải thưởng báo chí tuyên truyền và ATGT năm 2012, cụ thể đối tượng dự Giải thưởng gồm: tất cả các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm phù hợp với nội dung nêu trên đều có thể gửi các tác phẩm dự Giải thưởng. Thành viên BTC, Ban Giám khảo và Tổ thư ký không được tham dự Giải thưởng.

 

Tác phẩm tham dự giải thưởng là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung sau: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo TTATGT; tuyên truyền luật giao thông, vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, UBND các cấp và các đoàn thể trong công tác đảm bảo TTATGT đường bộ ở Bộ, ngành, địa phương mình. Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao và thực hiện Luật ATGT đảm bảo TTATGT. Ca ngợi, nêu những gương điển hình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác ATGT. Công tác thanh tra, kiểm tra, truy tố, xét xử, xử lý những vụ việc có liên quan đến ATGT. Phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân, tồn tại và giải pháp đối với công tác đảm bảo TTATGT.

 

Tác phẩm báo chí tham dự Giải thưởng có nội dung, hình thức không vi phạm luật Báo chí và các quy định khác của pháp luật. Tác phẩm dự giải thưởng gồm các thể loại: bải phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí...mỗi bài viết không quá 1.500 từ (một tác phẩm báo chí dự thi có thể chia thành nhiều kỳ đăng tải, nhưng mỗi kỳ không quá 1500 từ và không quá 3 kỳ) thuộc loại hình báo in và báo điện tử. Là tác phẩm đã được đăng trên báo trong thời gian kể từ ngày 1/1/2010 đến 15/11/2012. Các đối tượng tham dự Giải thưởng tối đa không quá 5 tác phẩm/1 tác giả/tổ chức/cá nhân. Đối với tác phẩm báo in tham dự Giải thưởng có thể gửi bài báo đã được đăng (có thể cắt trên báo hoặc bản photo) và ghi rõ tên báo, số báo, thời gian đăng tải. Đối với tác phẩm trên báo điện tử phải in ra giấy khổ A4, ghi rõ tên, thời gian đăng tải, đường dẫn đến tác phẩm (link). Tác phẩm báo chí dự Giải thưởng không vi phạm về bản quyền và Thể lệ Giải.

 

BTC tặng Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng với cơ cấu giải và giá trị giải thưởng cho mỗi loại hình (báo in, báo mạng) gồm:  giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; giải nhất mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; giải quyết khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Cơ cấu Giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả, chất lượng của tác phẩm. Quyết định của Trưởng BCĐ Giải thưởng là Quyết định cuối cùng.

 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 16 giờ 30” ngày 15/11/2012. Tổng kết và công bố trao giải thưởng vào tháng 12/2012. Địa chỉ nhận tác phẩm dự Giải thưởng: phòng thông tin tuyên truyền, Cục Báo chí- 92c-Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm - Hà Nội; Mail: Hacaothanh@gmail.com

 

                                                                           ĐP (TH)

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục