Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác QP - QSĐP năm 2012.

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác QP - QSĐP năm 2012.

(HBĐT) - Ngày 29/11, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác QP - QSĐP năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2012 việc thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp, các ngành. Nhờ đó, công tác QP - QSĐP đã hoàn thành cơ bản toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các cấp về công tác quản lý Nhà nước về Quốc phòng trên địa bàn tập trung vào các nhiệm vụ xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, tuyển quân, tuyển sinh, giáo dục QPAN, xây dựng cơ sở chính trị, tăng cường sức mạnh củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận ANND. Công tác giáo dục QPTD ở thành phố đã được triển khai rộng khắp góp phần nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm quân sự của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ QP - QSĐP, nâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng cũng được quan tâm đẩy mạnh. Đội ngũ cán bộ quân sự các cấp có đủ về số lượng, chất lượng không ngừng nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; Công tác SSCĐ, huấn luyện nâng cao sức mạnh tổng hợp cho LLVT không ngừng được chú trọng quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra; Công tác Đảng, công tác chính trị, xây dựng ý chí quyết tâm, củng cố cơ sở Đảng vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện thường xuyên được chăm lo. LLVT thành phố tích cực tham gia công tác vận động quần chúng với nhiều nội dung, hình thức phong phú góp phần cùng các cấp, các ngành, các đơn vị đứng chân trên địa bàn tích cực xây dựng cơ sở vững mạnh...

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, LLVT thành phố đã thống nhất triển khai nhiệm nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2013 với 6 nội dung chính. Trong đó tiếp tục quán triệt sâu sắc các yêu cầu nhiệm vụ QP-QSĐP; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng SSCĐ của các cấp trong LLVT, kiện toàn bổ sung hệ thống văn kiện quyết tâm, phương án chiến đấu phù hợp với đặc điểm tính chất nhiệm vụ; chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng lực lượng, công tác tuyển quân, tuyển sinh năm 2013 bảo đảm đúng luật, đúng chỉ tiêu; Nâng cao chất lượng huấn luyện diễn tập, Hội thao, hội thi, tích cực tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đội ngũ cán bộ các cấp; tiếp tục nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; phát huy triệt để thế mạnh hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP.

 

Tổng kết nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2012 của LLVT thành phố, đã có 3 tập thể, 5 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen; 10 tập thể, 15 cá nhân được UBND thành phố tặng giấy khen và 9 tập thể, 4 cá nhân được Ban CHQS thành phố tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực nhiệm nhiệm vụ QP-QSĐP.

                                                                                             

 

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục