Các bị cáo tại phiên tòa.

Các bị cáo tại phiên tòa.

(HBĐT) - Ngày 10/9, TAND huyện Cao Phong đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Bùi Văn Phong (sinh năm 1994), Bùi Văn Trường (sinh năm 1986), Bùi Văn Thịnh (sinh năm 1992), Bùi Đức Chính (sinh năm 1994), Bùi Văn Chính (sinh năm 1996), Bùi Văn Đô (sinh năm 1994), Bùi Văn Mười (sinh năm 1988), Bùi Văn Thuận (sinh năm 1995), Bùi Văn Giới (sinh năm 1991), Đinh Mạnh Thông (sinh năm 1997), Bùi Văn Bụ (sinh năm 1995), Bùi Văn Dân (sinh năm 1992), đều trú tại xóm Đồi, xã Tây Phong (Cao Phong) về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Theo cáo trạng, khoảng 20h30’, ngày 1/5/2013, Bùi Văn Thiện, Bùi Văn Khiêm, Bùi Văn Quế, cùng trú tại xóm Trẹo 1, xã Nam Phong đi xe máy đến nhà bạn gái ở xóm Đồi chơi. Khi đến địa phận xóm thì gặp Bùi Văn Phong, Bùi Đức Chính đi xe máy qua. Thấy 3 người xóm khác đến, cả 2 đã dừng xe lại gây sự. Sau khi gây sự xong, cả 2 đã đi xe đến gặp Bùi Văn Trường, Bùi Văn Thịnh, Bùi Văn Chính, Bùi Văn Đô, Bùi Văn Mười, Bùi Văn Thuận, Bùi Văn Giới, Đinh Mạnh Thông, Bùi Văn Bụ, Bùi Văn Dân tại Nhà văn hóa xóm Đồi và rủ các đối tượng này đi đánh nhóm Bùi Văn Thiện. Khi gặp nhóm người xóm Trẹo 1, Bùi Văn Thuận đã xuống xe xông vào tát Thiện, khi đó đang ngồi trên xe. Thấy vậy, Bùi Văn Khiêm và Bùi Văn Quế bỏ chạy. Sau đó, chỉ còn Bùi Văn Bụ và Bùi Văn Dân đứng ngoài trông xe, 10 người còn lại cùng xông vào đánh Bùi Văn Thiện. Khi thấy bạn bị nhiều người đánh, Khiêm và Quế đã quay lại nhặt đá ném về phía nhóm người đang đánh bạn mình. Thấy vậy, Đô, Chính, Thuận, Giới, Thông, Bụ, Dân, Phong, Chính đã bỏ chạy ra phía ngoài đường. Chỉ còn lại Trường, Mười và Thịnh. Thấy bị ném đá, Thịnh và Mười đã nhổ cọc rào bằng tre gần đó quay lại để đánh Thiện. Thấy vậy, Trường đã giật lấy rồi chạy vào vụt vào đầu, mặt, lưng Thiện, Thịnh cũng cầm gậy vụt vào chân Thiện. Do bị ném đá nhiều, cả nhóm đã bỏ chạy, còn Dân và Đô không kịp đi xe máy ra đường nên đã bị Khiêm và Quế giữ lại. Sau đó, sự việc đã được chuyển lên Công an huyện Cao Phong xử lý. Biết không thể trốn tránh, các đối tượng đã tự nguyện đến cơ quan Công an đầu thú.

 

Về phía Bùi Văn Thiện, do bị các đối tượng đánh nên đã gây đa chấn thương, làm tổn hại 12% sức khỏe.

 

Tại cơ quan điều tra cũng như phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét thấy tính chất mức độ vụ án cũng như vai trò của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Trường 18 tháng tù, Bùi Văn Phong 18 tháng tù cho hưởng án treo; Bùi Đức Chính, Bùi Văn Giới, Bùi Văn Mười, Bùi Văn Đô,  mỗi bị cáo 12 tháng tù, cho hưởng án treo; Bùi Văn Thịnh 15 tháng tù, cho hưởng án treo; Đinh Mạnh Thông, Bùi Văn Dân, mỗi bị cáo 9 tháng tù, cho hưởng án treo; Bùi Văn Thuận, Bùi Văn Chính, mỗi bị cáo 9 tháng tù, cho hưởng án treo; Bùi Văn Bụ 6 tháng tù cho hưởng án treo. Ngoài ra, các bị cáo còn phải đền bù về trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật. 

 

 

                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục