(HBĐT) - Ngày 18/9, đoàn khảo sát Bộ Cộng an do thiếu tướng, TS Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị làm trưởng đoàn có buổi làm việc, tọa đàm tại Công an tỉnh, nhằm phục vụ nghiên cứu đề tài “Văn hóa ứng xử trong CAND” do Đại tướng, GS, TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an làm Chủ nhiệm. Tham gia buổi tọa đàm Công an tỉnh có Thiếu tướng Bùi Đức Sòn UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, lãnh đạo một số đơn vị liên quan trong Công an tỉnh.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về kết quả và các biện pháp, cách làm hiệu quả trong việc triển khai nội dung về “Văn hóa ứng xử với nhân dân”, “Văn hóa ứng xử với đồng chí, đồng đội”, “Văn hóa ứng xử với các loại đối tượng”. Theo đó, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị quan tâm lãnh chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; việc xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử với nhân dân, với đồng đội và với đối tượng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Qua triển khai, 41/41 đơn vị và các đoàn thể, quần chúng tổ chức được 86 buổi hội thảo, tọa đàm về văn hóa giao tiếp ứng xử với 3.280 lượt CBCS, đoàn viên, hội viên tham gia; đã tổ chức được 64 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của dân” với trên 10.300 lượt nhân dân tham gia, qua đó tiếp nhận được 3.530 tin có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng, nhận được 1.020 thư của quần chúng nhân dân khen ngợi và cảm ơn. Trong đó, tiếp nhận 1.079 tin tố giác tội phạm, có 908 tin có giá trị, đã chỉ đạo xác minh, giải quyết 120 tin phản ánh về thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sỹ trong khi nhiệm vụ.

 

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp và đưa ra một số  dự báo các yếu tố tác động đến văn hóa ứng xử của CBCS Công an trong thời gian tới. Các nội dung trên được Đoàn khảo sát của Bộ Công an ghi nhận để nghiên cứu bổ sung vào việc xây dựng đề tài “Văn hóa ứng xử trong CAND Việt Nam” của Bộ Công an trong thời gian tới.

 

                                                                 

 

                                                                    Đỗ Tuấn

                                                                (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục