(HBĐT) - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa ban hành Kế hoạch số 334 về tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện (XĐĐ, XMĐ).

 

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thực và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng XĐĐ, XMĐ hiệu quả, an toàn. Kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng SĐĐ, XMĐ. Giảm nguy cơ xảy ra TNGT có nguyên nhân từ XĐĐ, XMĐ. Chiến dịch phải được triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và đồng loạt trên cả nước.

 

Thời gian thực hiện chiến dịch ngày 1/11 đến 31/12/2013, gồm: Hoạt động tuyên truyền tập trung vào các đối tượng sửa dụng XĐĐ, XMĐ là HSSV, đối tượng  sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ. Nội dung tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách nhận biết các loại XĐĐ, XMĐ; cách lựa chọn loại xe thích hợp cho HSSV; các quy định xử phạt vi phạm pháp luật về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ; các quy định xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông trên đường bộ liên quan đến XĐĐ, XMĐ; hướng dẫn người sử dụng XĐĐ, XMĐ an toàn, hiệu quả; nguyên nhân, hậu quả TNGT liên quan đến XĐĐ, XMĐ. Hình thức tuyên truyền: Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng; bằng pano, áp phích, từ rơi; mở diễn đàn trên trang thông tin điện tử của UBATGT Quốc gia để cung cấp cho nhân dân thông tin liên quan đến công tác quản lý và sử dụng XĐĐ, XMĐ tiếp nhận những thông tin phản ánh và giải quyết các thắc mắc của người dân liên quan đến vấn đề XĐĐ, XMĐ; tổ chức các cuộc thi, các bài viết chuyên đề các buổi hội thảo, tọa đảm về XĐĐ, XMĐ

 

Công tác kiểm soát, xử lý vi phạm, gồm: xử lý các vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ; chất lượng XĐĐ, XMĐ. Các vi phạm cần xử lý: vi phạm về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, hóa đơn chứng từ, chất lượng hàng hóa. Đối tượng kiểm tra: các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ. Biện pháp xử lý: Xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ, truy tố vụ việc khi có đầy đủ các yếu tố cấu thành tội phạm.

 

Xử lý các hành vi vi phạm TTATGT: xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT liên quan đến XĐĐ, XMĐ, đặc biệt là hành vi không đội MBH, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông. Địa bàn xử lý: các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT trên địa bàn cả nước. Những đoạn đường, nút giao thông tập trung nhiều phương tiện, có tình hình giao thông phức tạp.

 

 

                                                              Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục