(HBĐT) - Tiểu khu 6 là trung tâm của thị trấn huyện Lương Sơn (Lương Sơn), chạy dọc theo QL 6A hơn 1km, dân số có 170 hộ, 692 khẩu và 32 hộ tạm trú lâu dài. Những năm trước đây, địa bàn này gia tăng người nghiện và trộm cắp vặt tài sản của dân. Trước tình hình đó, Chi hội CCB tiểu khu 6 đã tham mưu cho Bí thư chi bộ và trưởng tiểu khu thành lập tổ an ninh CCB tự quản.

 

Ngày 8/5/2006 tổ an ninh tự quản CCB ra mắt hoạt động gồm 10 CCB. ông Đặng Hữu Chiến, tiểu khu trưởng, kiêm chi hội trưởng chi hội CCB trực tiếp làm tổ trưởng an ninh, công an viên làm tổ phó. Tổ đã tuyên truyền 5 buổi  giáo dục pháp luật cho bà con trong tiểu khu 5 với hơn ngàn lượt người nghe về: Luật Hình sự, bảo vệ môi trường, phòng, chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông...  Việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có tác dụng ngăn ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Trong 3 năm (2011- 2013) tổ đã tuần tra canh gác  243 buổi, giữ gìn an ninh, vận động, cảm hóa những đối tượng xấu trở thành người tốt. Kết hợp với công an làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng; phối  hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, ngăn ngừa, hoà giải các vụ xích mích, xây dựng mối đoàn kết toàn dân. Tổ hoạt động thường xuyên nên được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ. Mặc dù không có tiền bồi dưỡng khi đi tuần tra, canh gác, thiếu công cụ hỗ trợ, dân chưa tin tưởng nhưng từng tổ viên đã  phát huy bản chất  truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngại khó, tự tìm đọc luật để nâng cao hiểu biết pháp luật,  khoanh vùng các đối tượng  có hành vi xấu để gặp gỡ, phân tích giáo dục. Với thanh niên mắc nghiện ma túy, tổ động viên nhân dân không kỳ thị, xa lánh, động viên gia đình tạo việc làm ổn định để trở thành những người lao động có ích.

 

Tổ xây dựng mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm, gắn với  hương ước, quy ước. Các gia đình ký cam kết  thực hiện văn hoá ứng xử, văn hoá giao thông, không bạo lực, nuôi dạy con ngoan. Phát động phong trào bảo vệ an ninh, tố giác tội phạm, đăng ký tạm trú, tạm vắng.

 

Vận động nhân dân xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng đường làng, ngõ xóm. Năm 2011, tổ đã tự trang bị đầy đủ quần áo, mũ, giầy, thẻ an ninh và các công cụ hỗ trợ. Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn không xảy ra tình trạng trộm cắp. Từ mô hình của tiểu khu 6, Hội CCB và Công an thị trấn đã nhân rộng mô hình  ra 19 tiểu khu, thôn xóm. Năm 2012, Hội CCB và Công an huyện đã nhân rộng mô hình tổ CCB bảo vệ ANTT ra toàn huyện. Do có thành tích hoạt động tốt nên tổ được Hội CCB và Công an cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh tặng giấy khen, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

 

 

                                                           Nguyễn Công Huân  

                                                                (Hội CCB tỉnh) 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục