Ban ATGT tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến.

Ban ATGT tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến.

(HBĐT) - Ngày 11/12, Bộ Công an và Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công điện số 1966 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ và kế hoạch số 12593 của Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Công an. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công anh, Bộ Giao thông - Vận tải, các ban, ngành liên quan và 63 tỉnh, thành trên cả nước.

 

Hiện nay, tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng cho phép lưu hành trên đường bộ đang diễn ra khá phổ biến trong phạm vi cả nước, là nguyên nhân chính gây nên hư hỏng và xuống cấp nhanh hệ thống kế cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đồng thời cũng là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông, xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng. Trong 11 tháng năm 2013, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 81 người và bị thương 91 người. Các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 1.759 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó 11 trường hợp chở quá trọng tải.

 

Để chấn chỉnh tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời tăng cường cân lưu động cho các địa phương và kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến đường thuộc địa bàn địa phương; khẩn trương thành lập trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động; phê duyệt chương trình kế hoạch kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ thuộc địa bàn địa phương, hàng quý Ban An toàn giao thông các địa phương có trách nhiệm báo cáo UBATGT quốc gia về tình hình thực hiện…

 

Sau hội nghị, Ban ATGT tỉnh khẩn trương triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Bộ Công an- Bộ GT-VT đến các huyện, thành phố, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân và xử lý vi phạm trên các quốc lộ ở địa phương.

 

 

                                                                             Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục