Thượng tướng Trần Việt Tân – Thứ trưởng Bộ Công an trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể.

Thượng tướng Trần Việt Tân – Thứ trưởng Bộ Công an trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể.

(HBĐT) - Ngày 27/12, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai chương trình công tác năm 2014. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Trần Việt Tân – Thứ trưởng Bộ Công an, về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu – Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.

           

Năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 737 vụ phạm pháp hình sự (giảm 19 vụ so với năm 2012); đã điều tra khám phá 604 vụ (đạt 81,9%). Trong đó, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 577 vụ, tội phạm về kinh tế 8 vụ còn lại là các loại tội phạm khác.

           

Thực hiện công tác giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đã triệt phá 37 ổ nhóm, 143 đối tượng, xử lý 865 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 4,2 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ khám phá án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 96,2%.

           

Công tác đảm bảo ANTT năm 2013 đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra; đã kịp thời giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến ANTT; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; không để hình thành các “điểm nóng”. Các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội được tăng cường; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2012. Chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có chuyển biến tích cực; tổ chức bộ máy củng cố, kiện toàn; chất lượng, trình độ, năng lực của lãnh đạo và CBCS được nâng cao. Công tác hậu cần, kỹ thuật đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác, chiến đấu.

           

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Việt Tân – Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Công an tỉnh trong năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành công an tỉnh ta cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị về an ninh, trật tự; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo tình hình, giải quyết kịp thời những vụ việc đang gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt lưu ý cần xác định những vấn đề nổi lên ở địa bàn để chủ động loại trừ các tiềm ẩn phức tạp, đấu tranh ngăn chặn các hành vi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia phòng - chống tội phạm. Đồng chí cũng yêu cầu Công an tỉnh cần thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

 

     

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn - Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho 15 tập thể.

           

Tại hội nghị, đã có 4 tập thể được nhận cờ thi đua của Bộ Công an; 15 tập thể được nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 20 tập thể được nhận danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” và 4 tập thể được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác công an năm 2013.

                                                                                                                       

 

 

                                                                        Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục