Tuyến đường 12B đoạn qua thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) đang được nâng cấp đảm bảo  an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuyến đường 12B đoạn qua thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) đang được nâng cấp đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông.

(HBĐT) - Năm 2013, tình hình tai nạn trên địa bàn huyện Yên Thủy được kiềm chế và đẩy lùi, giảm cả số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2012. Theo đánh giá của Ban ATGT huyện, có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT theo đúng kế hoạch.

 

Xác định rõ nguyên nhân gây TNGT trên địa bàn huyện là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông chưa tốt, không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật ATGT đường bộ như: lái xe trong tình trạng say bia, rượu; chuyển hướng không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Tình trạng lấn chiếm, vi phạm quy định bảo vệ hành lang ATGT trên các tuyến đường vẫn còn phổ biến, đặc biệt là các khu vực đông dân cư. Ngoài ra, một bộ phận người dân chưa có kinh nghiệm tham gia giao thông trên tuyến đường lớn, có mật độ phương tiện lưu thông nhiều (đường Hồ Chí Minh) nên dễ xảy ra tai nạn... Ngay trong những tháng đầu năm, UBND huyện, Ban ATGT huyện đã ban hành các kế hoạch cụ thể như: thực hiện công tác đảm bảo  TTATGT quản lý và giải tỏa hành lang ATGT đường bộ 2013; tổ chức chiến dịch tuyên truyền, quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; tổ chức các hoạt động hưởng ứng  “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vưc giao thông đường bộ; thực hiện giải tỏa hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn huyện... UBND huyện đã chỉ đạo Ban ATGT chủ động phối hợp với Công an huyện thường xuyên nắm bắt tình hình TNGT, phân tích rõ tình hình làm cơ sở tham mưu cho UBND huyện có hướng chỉ đạo quyết liệt, sát sao. Tăng cường quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Ban ATGT huyện phối hợp với các xã, thị trấn, cơ quan quản lý đường bộ đồng loạt ra quân tiến hành giải tỏa  các vi phạm lấn chiếm hành lanh ATGT trả lại sự thông thoáng, an toàn trên các tuyến đường cho người và phương tiện tham gia giao thông thuận lợi, an toàn. Thực hiện mục tiêu thiết lập kỷ cương về giao thông, Công an huyện và các xã, thị trấn đã phối hợp mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực đông dân cư, đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Bên cạnh đó, công tác TTPBGDPL về lĩnh vực giao thông, nâng cao nhận thức về ATGT  luôn được chú trọng. Ban ATGT huyện phối hợp vớ Đài TT-TH huyện duy trì chuyên mục ATGT phát trên sóng. Phối hợp với ngành VH-TT, Công an huyện tổ chức phát tờ rơi, treo panô, áp phích và tổ chức tuyên truyền lưu động  trên địa bàn huyện về quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông. Công an huyện phối hợp với công an xã, thị trấn duy trì thực hiện tốt tuần tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ các quy định về đảm bảo ATGT trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Các đoàn thể cũng có nhiều hoạt động cụ thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, CNVCLĐ và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT. 

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, nhận thức, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT từng bước được nâng cao. Từ đó, góp phần kiềm chế và đẩy lùi TNGT. Trong năm, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 7 người, 6 người bị thương , giảm  5 vụ, 5 người chết và 7 người bị thương so với năm 2012. Phát huy kết quả đạt được trong năm 2013 , huyện đã xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho năm 2014,  hướng tới mục tiêu giảm từ 5-10%  vụ TNGT so với năm 2013, tiến tới kiềm chế và đẩy lùi TNGT. Trong đó, mục tiêu và nhiệm vụ xuyên suốt là bám sát Chỉ thị số 18, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư T.ư Đảng và Nghị quyết số 88, ngày 24/8/2011 của Chính phủ về  “Một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế, đẩy lùi TNGT”...

 

 

                                                                                    Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục