Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 09 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 09 tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 19/2, BCĐ 09 tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào toàn dân BVANTQ, phòng chống tội phạm (PCTP) và tệ nạn xã hội (TNXH) năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 09 tỉnh chủ trì hội nghị.

       

Năm 2013, cơ quan thường trực, các tiểu ban đã phục vụ BCĐ làm tốt  công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ, PCTP và TNXH. Huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTP, TNXH, phòng chống HIV/AIDS, tình hình hoạt động của các loại tội phạm được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các lực lượng chức năng đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh PCTP, tập trung điều tra khám phá nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, nhất là tội phạm ma túy. Triệt phá nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy ở KDC. Kiềm chế dịch HIV/AIDS. Qua phân loại có 15/210 xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ, 163 xã, phường, thị trấn xếp loại khá, 32 xã, phường xếp loại trung bình, không có đơn vị yếu kém. Khối cơ quan có 110/218 đơn vị xếp loại khá, 18 đơn vị xếp loại trung bình, không có loại yếu. Về địa bàn ANNT, loại I có 164/210, loại II có 38, không có địa bàn loại III. Từ đó, công tác đấu tranh PCTP, mua bán người, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và phong trào toàn dân BVANTQ đã đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 737 vụ tội phạm về TTXH, giảm 19 vụ so với năm 2012, đã điều tra khám phá 604 vụ, đạt tỷ lệ 81,9%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 97,1%. Về TNGT, toàn tỉnh xảy ra 117 vụ, làm chết 90 người, bị thương 98 người, giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2012...Qua đó, đã góp phần giữ vững ANCT, đảm bảo TTATXH, phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH ở địa phương.

      

Cùng với những kết quả đã đạt được cũng bộc lộ những hạn chế, tồn tại, như tình hình tội phạm vẫn tiềm ẩn phức tạp, tính chất manh động hơn. Tệ nạn nghiện hút chất ma túy có xu hướng gia tăng. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức. Công tác phối hợp giữa cơ quan thường trực với các tiểu ban và các ngành thành viên BCĐ chưa thường xuyên.

      

BCĐ tỉnh và các huyện, thành phố đã thống nhất cao với nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014, gồm: Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị định, Chương trình hành động, Đề án của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân BVANTQ và công tác PCTP, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người, mại dâm và phòng chống HIV/AIDS. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của địch và tội phạm, tích cực tham gia phong trào toán dân BVANTQ, PCTP và TNXH. Tập trung các biện pháp, giải pháp làm giảm các địa bàn có tệ nạn ma túy và người nghiện ma túy. Tăng cường thông tin, giáo dục, truyền thông thay đổi hành vi, đẩy mạnh việc chăm sóc, điều trị, can thiệp giảm tác hại và tư vấn, giám sát HIV/AIDS. Tập trung giải quyết các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và TNXH. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy tại các Trung tâm, tại cộng đồng, gia đình và quản lý sau cai. Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả điều trị thay thế nghiện bằng Methanone cho người nghiện ma túy. Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, phòng chống tội phạm, mua bán người, HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm. Tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị, Kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại huyện Mai Châu. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

                                                                                             

 

 

                                                                                                ĐP

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục