Công an huyện Tân Lạc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong cấp giấy CMND góp phần giảm bớt phiền hà cho nhân dân.

Công an huyện Tân Lạc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong cấp giấy CMND góp phần giảm bớt phiền hà cho nhân dân.

(HBĐT) - Với phương châm học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trên tinh thần chủ động, sáng tạo, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện cụ thể của từng chi bộ, đội nghiệp vụ, những năm qua, Đảng uỷ Công an huyện Tân Lạc đã chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 phải đi liền với việc thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

 

Trong quá trình thực hiện, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với CBCS trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ đảng viên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống gắn với thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng tại đơn vị. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

 

Nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong học tập, làm theo gương Bác, trong 3 năm (2011 - 2013), Công an huyện đã tổ chức được 8 đợt tuyên truyền các chuyên đề gắn với việc sơ, tổng kết và phát động phong trào thi đua hàng năm của đơn vị cho hơn 700 lượt CBCS tham gia. Các chi bộ, đội nghiệp vụ đã đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình tốt, việc làm hay và kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiểu biểu để nhân rộng điển hình trong lực lượng. Nhờ vậy, 100% đảng viên, CBCS trong đơn vị đã tham gia, hưởng ứng với nhiều phong trào, hành động thiết thực góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc chuyên môn được giao.

 

Cùng với giữ gìn TTATXH, Công an huyện đã chú trọng mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm; chủ động tham mưu cho Huyện uỷ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp phòng - chống tội phạm. Do đó, tình hình tội phạm được kiềm chế; chất lượng công tác điều tra, xử lý được nâng lên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra việc oan sai, không để lọt tội phạm. Tỷ lệ điều tra, khám phá án chung hàng năm đạt trên 80%, tỷ lệ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%. Nổi bật là trong công tác đấu tranh phòng - chống tội phạm về ma tuý, từ năm 2011 - 2013, lực lượng Công an huyện đã phối hợp phát hiện và bắt giữ 50 vụ với 78 đối phạm tội, thu giữ 148 bánh, 969,44g hêrôin, 19.946 viên ma tuý tổng hợp, trên 186 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác...

 

Điểm nhấn trong việc làm theo gương Bác Hồ đã được Công an huyện Tân Lạc gắn với đổi mới cải cách bộ máy hành chính, lề lối làm việc. Đơn vị luôn thực  hiện niêm yết công khai các quy trình, thủ tục giải quyết công việc, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết đối với từng nội dung công việc cụ thể. Nhằm nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, đơn vị đã tổ chức làm thêm ngày thứ bảy, đồng thời, CBCS thường xuyên đến vùng sâu, xa để làm thủ tục cấp giấy CMND cho nhân dân. Đơn vị cũng đã thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong cấp giấy CMND, cấp đăng ký mô tô, xe máy... giảm bớt phiền hà cho  nhân dân.

 

Bằng những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, liên tục trong nhiều năm qua, Công an huyện Tân Lạc đạt đơn vị quyết thắng, đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành Điều lệnh CAND. Vừa qua, Đảng bộ Công an huyện đã được BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn  2011 - 2013.

 

 

 

                                                                             Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục