Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới.

(HBĐT) - Ngày 23/6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư 111/2009/BQP của Bộ Quốc phòng “Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quân nhân trong QĐND Việt Nam” (2009 - 2014).

 

Thực hiện Thông tư 111, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh đã nghiêm túc tổ chức việc nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, đi vào chiều sâu. Qua đó, đã tích cực góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người chỉ huy, CBĐV về tổ chức và hoạt động, chế độ sinh hoạt và mối quan hệ giữa Hội đồng quân nhân (HĐQN) có sự chuyển biến tích cực, dân chủ được phát huy, kết quả thực hiện nhiệm vụ được nâng lên. Tổ chức và hoạt động của HĐQN ở các cơ quan, đơn vị luôn đảm bảo theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, mọi quân nhân, CNVQP đều được tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Quân đội, được dân chỉ tham gia ý kiến đóng góp, bàn biện pháp thực hiện. Nhờ đó, đã đảm bảo thực hiện tốt dân chủ về quân sự, chuyên môn. Mọi quân nhân, CNVQP được dân chủ tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất biện pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, công tác chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, sử dụng, bảo quản VKTBKT... Cùng với đó, việc thực hiện tốt Thông tư 111, cũng đã góp phần thực hiện tốt dân chủ về chính trị. HĐQN đã làm tốt việc thông tin, phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội. Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức được 608 buổi sinh hoạt đối thoại với trên 32 nghìn lượt cán bộ, sỹ quan, QNCN, chiến sỹ, CNVQP tham gia. Nhờ đó, dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị được mở rộng, tạo bước chuyển biến mới về phong cách làm việc của cấp ủy, cán bộ các cấp theo hướng sát cơ sở, tập trung giải quyết, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, các biểu hiện vi phạm dân chủ, đơn thư nặc danh, sai sự thật. Tình hình chính trị, tư tưởng của bộ đội ổn định, mối quan hệ đoàn kết, thống nhất nội bộ, đoàn kết quân - dân ngày càng được củng cố. Đã góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tỷ lệ tổ chức Đảng TQVM, đơn vị cơ sở đạt VMTD hàng năm đều tăng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào việc tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về tổ chức hoạt động HĐQN, gắn xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQT.Ư4 (Khóa XI), tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

 

 

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục