Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Bùi Văn Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba lên lá cờ truyền thống của Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Bùi Văn Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba lên lá cờ truyền thống của Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 16/12, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

 

Trong những năm qua, CBCS Phòng Chính trị đã phát huy vai trò tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về tăng cường, lãnh đạo, chỉ đạo đạo của Đảng trong công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới đến 100% CBCS trong LLVT tỉnh; tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực. Qua đó, đã quyên góp, ủng hộ người nghèo với số tiền hơn 646 triệu đồng; nhận đỡ đầu hàng chục học sinh nghèo hiếu học, quyên góp, ủng hộ 4.874 bộ quần áo ủng hộ người nghèo, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn; tham mưu tổ chức sâu rộn phong trào thi đua Quyết thắng, thi đua đột kích hàng năm với các nội dung, mục tiêu phù hợp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Từ năm 2009 – 2013 đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng 4 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng ba, 1 Huân chương Quân công hạng nhì, 38 Huân chương Bảo vệ tổ quốc cho các đồng chí là cán bộ, chỉ huy có quá trình cống hiến lâu dài trong quân đội và trên 2.000 Huy chương Quân kỳ quyết thắng, Huy chương Chiến sỹ vẻ vang theo niên hạn; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho trên 40 tập thể, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho trên 40 cán nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng; đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho trên 70 tập thể, trên 100 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP...

 

Với những kết quả đạt được, trong 5 năm qua Phòng Chính trị đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng liên tục từ năm 2009 - 2014; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm 2009 - 2010; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm 2009, 2010, 2011. Với những thành tích trên, năm 2014 Phòng Chính trị đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

 

 

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

                                                                                                        

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục