(HBĐT) - Đồng chí Trịnh Xuân Nghị, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 09 xã Đồng Tân (Lạc Thủy) cho biết: “Những năm qua, công tác giữ gìn ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực. Để đạt được kết quả đó, BCĐ xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các thôn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tội phạm, phòng - chống ma túy, buôn bán người, mại dâm và HIV /AIDS. Từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng”.

 

Theo đó, ngay từ đầu năm, xã đã tổ chức cho nhân dân 18 thôn và 4 trường học ký cam kết giữ vững làng văn hóa an ninh và KDC đạt chuẩn về ANTT. Các mô hình tự quản về ANTT tiếp tục được xây dựng và nhân rộng gắn hoạt động với các tiêu chí XDNTM như “KDC an toàn về ANTT”, “Hòm thư tố giác tội phạm, 3 giữ, 3 quản về ANTT”, “Phụ nữ giáo dục người thân không vi phạm pháp luật”... Bên cạnh đó, xã đã tổ chức tốt “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. 18 tổ tuần tra và các tổ hòa giải, an ninh nhân dân được củng cố và phát huy hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị, trường học đưa nội dung bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ an toàn tài sản, phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội là một trong những nhiệm vụ chính cùng với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Đặc biệt, với vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban Công an các xã đã rà soát địa bàn, tập trung lực lượng và triển khai các biện pháp để giải quyết triệt để các vụ việc không để hình thành “điểm nóng”, tụ điểm phức tạp. Quản lý, giám sát chặt chẽ đối tượng có tiền án, tiền sự. Tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các thôn, KDC phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, triển khai công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ nhân, hộ khẩu. Tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng địa bàn không có ma túy” và Đề án xây dựng xã, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị an toàn về ANTT. Xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản. Phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn có địa bàn giáp ranh giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT. Duy trì hiệu quả cụm an toàn về an ninh, quân sự Đồng Tâm - Ba Sao - Gia Hòa. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 7 vụ việc liên quan đến trật tự xã hội gồm 4 vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ sử dụng súng săn trái phép và 1 vụ đánh bạc, không xảy ra trọng án. Ban Công an xã đã lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền 5 vụ và hoàn tất hồ sơ chuyển Công an huyện 2 vụ.  

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được gắn kết chặt chẽ và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác QLNN về ANTT mà ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền góp phần quan trọng thúc đẩy KT -XH trên địa bàn xã ngày càng phát triển. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí mới) của xã giảm xuống  7,7%. Xã hoàn thành 15 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM.

 

                                                                Đức Phượng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục