Tại ngày làm việc thứ 2, HĐXX đã tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn của Vũ Ngọc Sơn.

Tại ngày làm việc thứ 2, HĐXX đã tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn của Vũ Ngọc Sơn.

(HBĐT) - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong đường dây mua bán trái phép 541 bánh Heroin, ngày 7/1, HĐXX TAND tỉnh đã tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn của các bị cáo Vũ Ngọc Sơn và Phạm Văn Xuân.

 

Tại phiên tòa, HĐXX cũng đã tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép 35 bánh heroin trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2010 của Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn. Theo đó, trong khoảng thời gian này Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn đã thực hiện 5 lần giao dịch mua bán trái phép chất ma túy với tổng số 35 bánh heroin. Lần thứ nhất vào khoảng tháng 6/2010, Vũ Ngọc Sơn cùng với Hoàng Văn Điệp lên Mộc Châu (Sơn La) mua 4 bánh heroin của đối tượng Tráng A Lầu (hiện đối tượng đang bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã). Trong đó, Vũ Ngọc Sơn mua 2 bánh heroin, Hoàng Văn Điệp mua 2 bánh Heroin với tổng trọng lượng 1.372,4gram. Sau khi về nhà, Vũ Ngọc Sơn đã bán lại cho Điệp 2 bánh với số tiền 160 triệu đồng/bánh. Lần thứ 2 vào khoảng tháng 9/2010 Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn đã thực hiện trót lọt hành vi mua bán trái phép 8 bánh Heroin cho một người đàn ông Trung Quốc tên là A Cố. 3 ngày sau, Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn tiếp tục thực hiện trót lọt hành vi mua bán trái phép 8 bánh heroin cho A Cố. Lần thứ 4, vào khoảng tháng 10/2010 Vũ Ngọc Sơn đã cùng với Tráng A Lầu, Hoàng Trọng Quân, Liễu Văn Lỵ thực hiện giao dịch thành công việc mua bán trái phép 5 bánh Heroin để mang sang Trung Quốc bán cho A Cố. Cũng trong tháng 10, sau khi tổ chức việc mua bán trái phép chất ma túy và đưa ma túy trót lọt sang Trung Quốc bán cho A Cố, Vũ Ngọc Sơn tiếp tục lên Mộc Châu mua ma túy của Tráng A Lầu về cùng với Hoàng Trọng Quân, Liễu Văn Lỵ tiếp tục thực hiện thành công giao dịch mua bán 10 bánh heroin với A Cố.

 

Tại phiên tòa, Vũ Ngọc Sơn, Hoàng Văn Điệp, Hoàng Trọng Quân và Liễu Văn Lỵ cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trong việc mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau và phù hợp với tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.  

 

Cùng với việc làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn của Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn, HĐXX cũng đã tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép 4 bánh heroin của bị cáo Phạm Văn Xuân (sinh năm 1980) tại Hải Dương, có HKTT  tại Xuyên Mộc, Bà Rịa -Vũng Tàu. Theo đó, vào khoảng tháng 8/2009, Nguyễn Văn Phụ (hiện đang bỏ trốn) là cậu của Phạm Văn Xuân về nhà Phụ ở thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh). Sau đó, 2 cậu cháu Xuân cùng đi lên Mộc Châu (Sơn La) mua heroin. Tại Mộc Châu, 2 cậu cháu đã mua được 4 bánh heroin, giấu vào 2 đôi dép rồi đi về Bắc Ninh để bán. Sau khi bán được 4 bánh Heroin, Nguyễn Văn Phụ đã đưa cho Xuân 5 triệu đồng. Tại phiên tòa, Phạm Văn Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của Phạm Văn Xuân phù hợp với các tài liệu chứng cứ của Cơ quan CSĐT về hành vi mua bán trái phép 4 bánh heroin có tổng trọng lượng 1.372,4gram.

 

Đáng chú ý, trong số 35 bị cáo trong vụ án này thì có đến 8 bị cáo đã từng có tiền án. Trong đó, riêng Vũ Ngọc Sơn là bị cáo đã từng có 2 tiền án. Năm 2004 bị TAND huyện Tân Yên (Bắc Giang) xử phạt 60 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, ra tù năm 2009 đến năm 2010 tiếp tục phạm tội. Ngày 6/1/2012 bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Các bị cáo Hoàng Trọng Quân, Liễu Văn Lỵ đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, năm 2002 bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt án tù chung thân.

 

Tiếp theo, ngày 8/1 HĐXX TAND tỉnh tiếp tục tập trung làm rõ hành vi mua bán trái phép ma tuý của các bị cáo Hoàng Văn Điệp, Hoàng Trọng Quân.

                                                                                

 

                                           

                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục