Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

(HBĐT) - Khi những bông đào, bông mai bắt đầu bung nở, nhà nhà chuẩn bị đón Tết thì cũng là lúc những chiến sỹ công an Đồn Táu Nà (Mai Châu) bước vào đợt cao điểm triển khai các phương án đấu tranh phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Mới thành lập chưa được 1 năm, điều kiện cơ sở vật chất còn muôn vàn khó khăn, phụ trách 5 xã thuộc “điểm nóng” về tệ nạn ma túy nên càng cận kề những ngày cuối năm, công việc của các anh càng bận rộn hơn. Hầu hết đều là cán bộ trẻ nhưng không khi nào các anh lơ là nhiệm vụ. Bởi với những chiến sỹ ở đây, vui xuân chính là bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Những ngày giáp Tết, hầu hết cán bộ, chiến sĩ nơi đây đều làm nhiệm vụ ở các bản, làng xa trung tâm huyện để bảo vệ sự bình yên cho đồng bào vui Tết, đón xuân trong yên bình. Tiếp chúng tôi, đồng chí Bùi Anh Dũng, Phó Công an huyện Mai Châu, Trưởng Đồn Táu Nà chia sẻ: “Cơ sở vật chất, đường sá đi lại khó khăn, thiếu thốn mọi bề nhưng với tâm huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân, anh em luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Tháng 3/2014, Đồn Công an Táu Nà chính thức đi vào hoạt động. Đồn phụ trách 5 xã còn nhiều khó khăn là Bao La, Piềng Vế, Cun Pheo, Hang Kia, Pà Cò. Vượt qua những khó khăn, từ khi Đồn được thành lập đến nay, tập thể cán bộ, chiến sỹ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH trên địa bàn. Điều đó góp phần quan trọng xây dựng và phát triển KT -XH nơi đây.

 

Ngoài những khó khăn, phức tạp về ANTT ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, chiến sỹ Đồn công an Táu Nà luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân để bài trừ với những tập tục lạc hậu. Đồng chí Bùi Anh Dũng chia sẻ thêm: Người Mông ăn Tết sớm hơn Tết Nguyên đán 1 tháng và chơi xuân có khi hết tháng giêng. Hiện nay, đồng bào Mông ở hai xã Hang Kia, Pà Cò đã tiến bộ hơn nhiều nhưng đâu đó ở những bản làng vùng sâu vẫn còn tục bắt vợ và chuyện tảo hôn vẫn còn. Chính vì vậy, những ngày Tết Mông cũng chính là những ngày mà lực lượng công an Đồn Táu Nà phối hợp với các ngành, đoàn thể, tranh thủ  già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, giáo dục đồng bào chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà  nước.

 

Mặt khác, đây cũng là địa bàn được xác định là “điểm nóng” về ma túy. Đồng chí Hà Văn Tuân, Phó Đồn trưởng đồn Táu Nà vừa trở về từ đợt công tác tại Hang Kia nhận định: Từ biên giới Lào, Trung Quốc, ma túy được thẩm lậu qua biên giới vào Việt Nam và theo các tuyến đường tiểu ngạch được đưa về Mai Châu rồi chuyển vào Thanh Hóa,  Nghệ An đi các tỉnh. Tuyến đường từ Thung Mặn (Hang Kia) sang Táu Nà (Cun Pheo) là một trong những tuyến đường mà các đối tượng buôn bán ma túy thường xuyên đi qua. Những ngày vui xuân, vẫn có những đối tượng lợi dụng đợt nghỉ Tết để vận chuyển ma túy qua địa bàn. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu vì một cái Tết bình yên.

 

Ngoài công tác chuyên môn, trong những ngày Tết Nguyên đán, Ban Chỉ huy Đồn công an Táu Nà đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết già làng, trưởng bản, người đứng đầu dòng họ, người có hoàn cảnh khó khăn, những người phạm tội trở về cộng đồng. Đồng thời, chiến sỹ công an Đồn Táu Nà tích cực vận động các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp giúp đỡ những đối tượng đã có tiền án, tiền sự làm giảm nguy cơ tái phạm tội.

 

                                           

                                                                            Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục