Người dân xã Hang Kia thường xuyên được tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan.

Người dân xã Hang Kia thường xuyên được tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Hang Kia (Mai Châu) hiện có 10 chi bộ, trong đó có 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ y tế, 1 chi bộ cơ quan và 5 chi bộ xóm, bản với tổng số 96 đảng viên. Thời gian qua, với việc đổi mới, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị nên vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chính quyền xã, xóm, bản ngày càng được nâng lên. Đáng chú ý, vai trò của đội ngũ cán bộ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của địa phương đã có sự chuyển biến tích cực. Nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc chấp hành pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, xây dựng gia đình, làng, bản văn hóa, vận động người phạm tội có lệnh truy nã ra đầu thú. Từ đó đã góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH ở xã.

 

Bí thư Đảng ủy xã Khà A Lau cho biết: Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, ngành, Đảng ủy đã tập trung làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các mặt KT -VH-XH; xây dựng các mô hình sản xuất nông - lâm nghiệp mang tính ổn định, bền vững, đem lại hiệu quả cao. Tính đến nay xã đã có trên 95% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; hệ thống nước sinh hoạt được đầu tư đồng bộ đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước trong mùa khô. Nhiều mô hình kinh tế được triển khai đem lại hiệu quả như nuôi gà, bò bản địa, nuôi lợn nái, trồng xoan lai... Nhờ đó, đến nay ở Hang Kia đã xuất hiện nhiều gia đình làm kinh tế giỏi như các gia đình Vàng A Cấu, xóm Pà Khôm; Sùng A Dếnh, xóm Thung Mặn... Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hiện nay nhiều hộ dân ở các xóm Hang Kia 1, Hang Kia 2 đã biết tận dụng nguồn nước sẵn có để đầu tư, cải tạo một phần diện tích đất bị bỏ hoang gần nguồn nước để cấy lúa nước. Từ đó tạo ra sự đa dạng trong cơ cấu sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống người dân, đưa mức thu nhập bình quân năm 2014 lên 7, 7 triệu đồng/người, góp phần làm giảm tỷ lệ   hộ nghèo của xã xuống  còn 38%.

 

Cùng với đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng - chống tội phạm và TNXH ở Hang Kia tiếp tục được chú trọng, triển khai có hiệu quả, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trong đó, cấp ủy, chính quyền xã đã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp gần 160 khẩu súng các loại và 1 quả lựu đạn. Ngoài ra, đã vận động được 7 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, góp phần giữ vững ANCT -  TTATXH trên địa bàn. Tạo được niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đồng thời giữ vững mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. 

 

Với những kết quả đã đạt được, qua đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2014, Hang Kia có 1 chi bộ được công nhận TS -VM tiêu biểu. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ có 83 đồng chí, chiếm 86,45%, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 13 đồng chí, chiếm 13,54%.

 

                                                                             

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục