Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh bàn giao một số hiện vật thu giữ trong các vụ án lớn do CA tỉnh điều tra khám phá cho khu di tích lịch sử Nha CA Trung ương.

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh bàn giao một số hiện vật thu giữ trong các vụ án lớn do CA tỉnh điều tra khám phá cho khu di tích lịch sử Nha CA Trung ương.

(HBĐT) - Với vị trí cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, có tuyến QL 6A nối liền các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là giáp ranh với huyện Mộc Châu (Sơn La) và biên giới Việt - Lào, tỉnh ta là điểm nóng về trung chuyển ma túy. Do đó, những năm qua, lực lượng cảnh sát phòng - chống ma túy (CA tỉnh) không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng, luôn sẵn sàng nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã triệt phá nhiều đường dây tội phạm ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, thu giữ hàng nghìn bánh hêrôin và nhiều tang vật liên quan. Chính điều này đã góp phần rèn luyện phẩm chất người chiến sỹ CAND.

 

Trên thực tế, tình hình tội phạm về ma túy diễn biến hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, liên tục thay đổi lộ trình, phương tiện di chuyển nhằm đánh lạc hướng lực lượng CA, sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt đến cùng như vụ bắt đối tượng Mùa A Đùa ở xã Pà Cò (Mai Châu) và Giàng A Sà, xã Lóng Luông (Vân Hồ - Sơn La) vận chuyển 26 bánh hêrôin, chúng phân công nhau để Đùa chở ma túy đi sau còn Sà đi trước dò đường làm hoa tiêu. Nhưng thủ đoạn này đã không qua mắt được những trinh sát dày dạn kinh nghiệm, cả 2 đối tượng đều phải tra tay vào còng.

 

Nhớ lại chuyên án vây bắt tên trùm ma túy Tạ Văn Hùng, SN 1965, trú tại xã Phong Vân, Tân Yên, Bắc Giang. Khi lực lượng CA phát hiện, truy đuổi, hắn sử dụng súng để chống trả và khống chế, uy hiếp cướp xe máy của người dân hòng tẩu thoát. Trước tình thế đó, lực lượng CA buộc phải nổ súng tiêu diệt, khám xét xe ô tô của Tạ Văn Hùng, đã thu giữ 5 khẩu súng quân dụng, 2 quả lựu đạn, 100 bánh hêrôin, 800 viên ma túy tổng hợp, 20.000 USD, 150 triệu đồng, 10 điện thoại di động... Trong vòng 5 năm lại đây, các lực lượng nghiệp vụ CA tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 689 vụ, 895 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 444 bánh, 2.992 gam hêrôin, hàng nghìn viên ma túy tổng hợp... Gần đây nhất, ngày 23/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CA tỉnh) đã phối hợp triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn gồm 6 đối tượng từ huyện Vân Hồ (Sơn La) về Hà Nội, Lạng Sơn để đưa sang Trung Quốc tiêu thụ, thu giữ 490 bánh hêrôin  được giấu trong 3 bình gas, 2 súng và 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn súng AR15.

 

 Trong cuộc chiến vô cùng cam go, quyết liệt ngăn chặn cái chết trắng, vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân, những chiến sỹ CA đã chiến đấu quên mình, đánh đổi không chỉ là mồ hôi mà là máu và nước mắt. Cho đến bây giờ, tấm gương anh dũng hy sinh của đại tá Hà Thái Yềm, thượng úy Bùi Quốc Đại  và trung úy Sùng A Trư trong khi truy bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về tội buôn bán ma túy Vàng A Khua ở xã Hang Kia trong ngày 5/2/2010 luôn là tấm gương sáng và thể hiện rõ nhất tinh thần kiên quyết đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy. Ở các anh, tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, càng khẳng định hình ảnh cao đẹp về người chiến sỹ công an của nhân dân.

 

 

 

                                                                                Ngô Thủy

                                                                            (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục