Lãnh đạo TPHB tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3.

Lãnh đạo TPHB tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3.

(HBĐT) - Ngày 28/10, UBND thành phố Hoà Bình (TPHB) đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945 - 31/10/2015).

 

Tại buổi lễ, các thế hệ CBCS LLVT TPHB đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành và những đóng góp to lớn của LLVT Quân khu 3 trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như trong giai đoạn hiện nay. Trong những thành tích chung đó có sự tham gia đóng góp của LLVT tỉnh nói chung và LLVT TPHB nói riêng. Đó là những chiến công trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp xâm lược (1945 - 1954), nổi bật là chiến thắng của Chiến dịch Hoà Bình (1951 - 1952) đánh bại kế hoạch chiến đóng Hoà Bình của thực dân Pháp, đập tan phòng tuyến sông Đà, tiêu diệt sinh lực địch. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước quân và dân TPHB đã chi viện sức người, sức của cho chiến trường góp phần vào chiến thắng chung của dân tộc, đánh bại quân xâm lược, thống nhất đất nước. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, đã có hàng nghìn con em các dân tộc TPHB lên đường làm nhiệm vụ chiến đấu, phục vụ chiến đấu; nhân dân các dân tộc TPHB cũng đã ủng hộ chiến trường hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm, hàng chục vạn ngày công. Tổng kết 2 cuộc kháng chiến, TPHB có 376 thương binh, 118 bệnh binh, 622 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu vì nền độc lập, tự do của tổ quốc.

 

Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong 70 năm qua, LLVT TPHB luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ QP - QSĐP, giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn. Với những thành tích đạt được trong chiến đấu, TPHB đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tại buổi lễ, UBND TPHB đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3.

                                                                            

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục