CBCS LLVT huyện Mai Châu thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pà Cò ổn định cuộc sống

CBCS LLVT huyện Mai Châu thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pà Cò ổn định cuộc sống

(HBĐT) - Thượng tá Hà Văn Du, Chính trị viên Ban CHQS huyện Mai Châu cho biết: Thực hiện nhiệm vụ QP -QSĐP thời gian qua, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hàng năm có nghị quyết, chỉ thị và các kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QP - QSĐP; chủ động quán triệt, tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn; tổ chức giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng theo đúng nội dung, thời gian, chương trình quy định.

 

Kết quả, hàng năm có 100% quân số tham gia, qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt 85%. Công tác giáo dục chính trị được tổ chức thực hiện ở 100% đơn vị, đạt 100% kế hoạch. Quân số huấn luyện đạt 100% kế hoạch. Qua kiểm tra, 100% đơn vị đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 75,6%. Trong huấn luyện, diễn tập, đơn vị đã huy động được 51.720 ngày công của CB, CS và nhân dân tham gia làm công trình giao thông, thủy lợi trong KVPT, tổng trị giá đạt trên 5, 5 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua công tác huấn luyện, diễn tập, CB, CS LLVT huyện còn làm tốt công tác dân vận ở cơ sở. Huy động LLVT tham gia giúp đừ, di dời các hộ dân ở nơi có nguy cơ sạt lở về nơi đảm bảo an toàn... Trong 5 năm qua (2011 - 2015) toàn huyện đã mở được 19 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, trong đó có 4 lớp đặc thù cho hội viên nông dân, phụ nữ 2 xã Hang Kia, Pà Cò; tổ chức tốt công tác giáo dục quốc phòng cho 6.786 học sinh; mở 3 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 172 ĐV -TN trong độ tuổi nhập ngũ theo chương trình.

 

Cùng với đó, các tổ chức Đảng, Chỉ huy và tổ chức quần chúng, Hội đồng quân nhân trong đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các chế độ sinh hoạt, học tập gắn với tiếp tục đẩy mạnh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó, phong trào tổ chức Đảng và đảng viên tham gia giúp đỡ người nghèo được đẩy mạnh. Trong 5 năm qua (2011 - 2015), Ban CHQS huyện đã vận động, quyên góp ủng hộ người nghèo gần 10 triệu đồng. Qua đó đã tặng 4 sổ tiết kiệm cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền 6, 4 triệu đồng. Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn huy động CB, CS tham gia 283 ngày công giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, tu sửa nhà ở, làm đất sản xuất; tặng 6 góc học tập tình thương và 11 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 11 triệu đồng. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, trong 5  năm qua, Ban CHQS huyện Mai Châu tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và tạo điều kiện giúp đỡ gia đình CB, CS trong đơn vị với số tiền hàng trăm triệu đồng; vận động CB, CS tích cực tham gia ủng hộ các loại quừ: ngày vì người nghèo, Đền ơn - đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam /dioxin... với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

 

Ban CHQS huyện cũng đã hoàn thành chi trả chế độ, chính sách theo Quyết định số 142/2008/QĐ-CP; đã xét đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả chế độ, chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg cho 883 đồng chí, tổng số tiền trên 3, 5 tỷ đồng. Cùng với đự, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm thủ tục giám định thương tật lần đầu cho 3 đối tượng; chỉ đạo cơ quan phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức quy tập 4 liệt sỹ ngoài nghĩa trang và di dời 150 mộ liệt sỹ vào nghĩa trang địa phương theo quy định; tổ chức xây dựng 2 nhà đồng đội, 2 nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ, thương binh nặng và cán bộ trong đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trị giá 612 triệu đồng đã góp phần giúp đỡ, giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. 

   

 

                                                                                P.V

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục