Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

(HBĐT) - Ngày 17/11, TAND tỉnh đả mở phiên toà hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bị cáo Trương Đức Đường (sinh năm 1990) trú tại xóm Hơm, xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) bị TAND huyện Yên Thuỷ xử phạt 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Theo bản án sơ thẩm,  sau khi ăn cơm uống rượu tại gia đình xong, đến khoảng 20h, ngày 11/10/2014, Trương Đức Đường đã tiếp tục đi đến nhà bạn uống rượu. Đến khoảng 22h, Trương Đức Đường lại đi cùng với một số người bạn đến nhà người quen để ăn thịt chuột, nhưng không có nên quay về. Trên đường về, thấy bạn là Trương Đức Mẹo đang đứng bên đường cãi nhau và đẩy ngã một người đàn ông. Đường đã quay lại và nhận ra đó là anh Trương Đức Quynh là người cùng xóm. Dù vậy, Đường vẫn dùng chân đá một cái vào người anh Quynh. Sau đó, nhóm của Đường và anh Quynh đi về nhà ngủ. Tuy nhiên, vẫn còn ấm ức chuyện Đường đá vào người, sau khi cất xe, anh Trương Đức Quynh đã sang nhà Đường để hỏi vì sao Đường lại đánh mình. Khi đến nhà Đường, anh Quynh  không lên tiếng mà tự ý mở cửa bếp để tìm Đường. Nhưng do trời tối, lại đang say rượu nên anh Quynh không tìm thấy Đường nên đi về. Tuy vậy, đang nằm ngủ ở phản giáp với bếp nên khi nghe thấy tiếng động đã hỏi: Ai đấy? không thấy tiếng trả lời, Đường đã xuống bếp lấy 1 chổi chít, cán bằng gỗ đi ra cửa thì thấy có bóng người đang đi ra phía cổng nên Đường đã đuổi theo. Nghe thấy tiếng động, anh Quynh quay lại thì đúng lúc này Đường vụt cán chổi về phía anh Quynh và trúng vào phần đầu làm anh Quynh ngã ra, ngất tại chỗ. Sau đó, Đường đã hô hoán là có trộm. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện anh Quynh đang nằm dưới đất và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thuỷ.

 

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm giám định pháp y tỉnh đã kết luận Trương Đức Quynh bị chấn thương vùng đầu do vật rắn tác động gây dập não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 35%. Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND huyện Yên Thuỷ đã tuyên phạt Trương Đức Đường mức án 5 năm tù. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thương cho phía người bị hại số tiền 14 triệu đồng.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trương Đức Đường đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

 

                                                                      

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục